Công Phượng, Văn Toàn đang kiệt sức

Thể thaoChủ Nhật, 21/06/2015 12:48:00 +07:00

Trong khi các đội bóng khác đều để các tuyển thủ U23 Việt Nam vừa căng sức tại SEA Games 28 nghỉ ngơi, HAGL vẫn bắt Công Phượng, Văn Toàn phải cày ải ở Cúp QG.

Trong khi các đội bóng khác đều để các tuyển thủ U23 Việt Nam vừa căng sức tại SEA Games 28 nghỉ ngơi, HAGL vẫn bắt Công Phượng, Văn Toàn phải cày ải ở Cúp Quốc gia.

Chỉ có duy nhất một ngày tập luyện cùng đội, gần như không được nghỉ ngơi sau SEA Games, Công Phượng và Văn Toàn đã được điền tên trong đội hình xuất phát của HAGL trận gặp đội bóng đang xếp nửa cuối ở giải hạng nhất - Công An Nhân Dân.

Kết quả, Văn Toàn đã tái phát chấn thương và phải rời sân sớm. Ống kính của đài truyền hình đã chiếu cận cảnh đôi chân chườm đá của Văn Toàn và vết thâm bầm. Nên nhớ, ở U23 Việt Nam, HLV Miura đã cất giữ Văn Toàn rất lâu để anh hồi phục và chỉ sử dụng từ ghế dự bị. Ngay cả ở SEA Games, những bước chạy của Văn Toàn cũng chưa thực sự thanh thoát. Nói cách khác, cầu thủ sinh năm 1996 này chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất.
Công Phượng
Công Phượng yếu hơn hẳn đối phương (Ảnh: Minh Trần)
Nhưng hôm qua, anh vẫn phải gồng mình ra sân với những bước chạy mệt mỏi. Chỉ một vài tình huống tranh chấp, Toàn đã phải rời sân và hầu như không thể tung ra cú dứt điểm nào.

Còn Công Phượng dù không dính chấn thương, nhưng cũng rất dễ nhận ra trạng thái mệt mỏi của tiền đạo này. Công Phượng hầu như thất bại trong mọi pha đua tốc độ, anh cũng trở nên vô hại trong những tình huống đi bóng. Phượng vật vờ trên sân, và cũng như Toàn anh không có cú dứt điểm nào đáng chú ý.

Rõ ràng, hình ảnh của Công Phượng ở HAGL rất khác với Phượng ở U23 Việt Nam. Không thể nói rằng, hàng phòng ngự của CAND chơi tốt, bởi nói thế thì chẳng khác nào đang "tầm thường hóa" tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam. Mà đơn giản, chúng ta không thể đòi hỏi một cầu thủ luôn chơi tốt ở mọi trận đấu, nhất là khi anh ta mệt mỏi.
Văn Toàn mệt mỏi sau quãng thời gian dài thi đấu liên tục
Sau năm 2014 phải "cày ải" ở nhiều giải đấu khác nhau, lứa cầu thủ HAGL bước vào V.League với tâm trạng háo hức, nhưng nạn chấn thương có thể xảy ra là điều được dự báo trước. Tính cạnh tranh khốc liệt là một phần, điều quan trọng hơn cả là việc HLV Graechen luôn sắp xếp một đội hình duy nhất và bắt các cầu thủ phải thi đấu từ trận này đến trận khác.

Điều này rất có hại với những cầu thủ đang dần hoàn thiện về cơ bắp, bởi trong điều kiện thi đấu với cường độ cao và quá tải thì không cần đến những pha tranh chấp quyết liệt, chỉ cần một động tác xử lý lỗi đủ khiến cầu thủ bị chấn thương.

Đến lúc này thì ngoại trừ Công Phượng, tất cả các học viện HAGL đều chấn thương, thậm chí chấn thương dài hạn như Đông Triều, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Thanh Tùng... Văn Toàn là cầu thủ ít được ra sân nhưng anh cũng thường xuyên gặp phải chấn thương dù không quá nặng.
Clip: Hậu vệ HAGL suýt phản lưới

Công Phượng là người có sức bền và độ quái để tránh các chấn thương gặp phải. Nhưng cách dùng người theo kiểu "vắt kiệt" như HAGL hiện nay không ai dám đảm bảo đôi chân của cầu thủ sẽ mãi lành lặn.

Nên nhớ, ngay cả khi khoác áo U23 Việt Nam, HLV Miura luôn sử dụng Công Phượng trong những trận đấu cần thiết, và cất anh đi trong những trận đấu không quan trọng. Điều đó hoàn toàn ngược lại khi khoác áo HAGL, Phượng phải gồng mình ở tất cả các trận đấu bất kể đó chỉ là trận đấu không quan trọng, và ngay cả đối thủ yếu như CAND, trong thời điểm mà Công Phượng vừa đặt chân về Việt Nam.

Hôm qua, đa số các cầu thủ U23 Việt Nam đều được các HLV ưu ái cho ngồi dự bị và không phải ra sân thi đấu. Nhưng HAGL là trường hợp ngoại lệ.

Nguồn: Kênh14
Bình luận
vtcnews.vn