Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn là số 1

Thể thaoThứ Ba, 04/10/2016 07:35:00 +07:00

Một nhóm CĐV khi thấy Công Phượng có bóng là hét lên và vỗ tay không ngớt, ngay cả khi anh sút ra ngoài và chuyền bóng sai.

Đón lõng từ sân bay, khách sạn đến… sân tập

Phải đợi xong vòng 34, thời điểm giải J-League 2 kết thúc, CLB Mito Hollyhock và Yokohama mới chịu nhả Công Phượng và Tuấn Anh về tập trung cùng ĐT Việt Nam. Vừa xuống sân bay và ngay cả khi về đến khách sạn, bộ đôi này đã được người hâm mộ săn đón rất nhiệt tình. 

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn là số 1 trong mắt NHM

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường vẫn là số 1 trong mắt người hâm mộ

 

Chuyến bay kéo dài gần 7 tiếng đồng hồ khiến cho hai “sao mai” này khá mệt mỏi. Tuy nhiên, không vì thế mà họ quên đi những nụ cười trên môi. Công Phượng xuất hiện mới mái tóc được uốn xoăn khá kỳ công. Hỏi Phượng: "Đây là style gì?", thì anh chỉ tủm tỉm cười, rồi đáp: “kiểu mì tôm”. Tuấn Anh thì vẫn kiệm lời. Thậm chí, “chàng Nhô” xuất hiện với chiếc khẩu trang che mặt khiến cho anh càng trở nên bí mật.

Cả Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh những người chơi bóng ở nước ngoài đều có mặt trong buổi tập làm quen với dàn đèn sân Thống Nhất tối 3/10.

Không biết có phải sự xuất hiện của những “idol” này không mà số lượng khán giả đã đông hơn các buổi tập trước. Một nhóm CĐV khi thấy Công Phượng có bóng là hét lên và vỗ tay không ngớt, ngay cả khi anh sút ra ngoài và chuyền bóng sai.

Như bắt được bài, ngay khi HLV Hữu Thắng thổi còi kết thúc buổi tập, rất nhiều CĐV đã chờ sẵn ở lối đi vào để xin chụp hình và chữ ký. Xuân Trường, Công Phượng, Tuấn Anh vội vã đi vào phòng thay đồ nhưng họ đã bị đám đông tóm lại. Dĩ nhiên, trước sự nhiệt tình ấy, bộ ba này đành phải chiều lòng các “thượng đế” với những shot hình liên tục từ những chiếc smartphone đã được bật sẵn chế độ… tự sướng.

Văn Toàn và Tuấn Anh trên sân tập. Ảnh: Hoàng Tùng 

Sao mai điểm hẹn

Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn là những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo HAGL-Arsenal JMG. Những “sao mai” này cũng là những nhân vật chính trong đội hình của U19 Việt Nam nổi đình nổi đám cách đây vài năm.

Có lẽ vì thế, sự xuất hiện của họ luôn cuốn hút các CĐV. Thậm chí, chiều 3/10, nhiều khán giả tại phòng vé còn hỏi chúng tôi xem những cầu thủ này có đá không, rồi mới quyết định mua vé.

Cũng không ngoại trừ khả năng, HLV Hữu Thắng sẽ tung ra sân những cầu thủ trẻ nhất đội tuyển (mới chỉ 20 và 21 tuổi) trong trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Dĩ nhiên, người ta chờ xem màn trình diễn của họ sẽ như thế nào sau một thời gian dài không gặp nhau.

Rõ ràng, dù chưa được hoặc ít được đá chính ở CLB nhưng Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường có thêm rất nhiều kinh nghiệm và cả sự trải nghiệm ở những môi trường bóng đá hàng đầu châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản.

Với Văn Toàn, "sát thủ có khuôn mặt trẻ thơ” này đã có một mùa V.League đáng nhớ khi bùng nổ ở giai đoạn cuối, để cùng HAGL trụ hạng thành công. Và chính cầu thủ người Hải Dương đã được BHL cũng như các đồng đội bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc của CLB".

 Xuân Trường bị fan "bắt cóc" để... selfie. Ảnh: Hoàng Tùng

Trong khi đó, Văn Thanh đã và đang lớn nhanh như… Phù Đổng. Cụ thể, ở mùa giải vừa qua, “người đa năng” này đá chính 26/26 trận cho HAGL và ghi 8 bàn thắng. Người đồng hương của Văn Toàn cũng là chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa 2016" do BTC V.League bầu chọn.

Dưới thời của HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam thường sử dụng lối chơi bóng ngắn, ban bật nhanh… hay nói nôm na là “tiqui-taca phiên bản Việt Nam”.

Lối chơi này được cho là phù hợp với sở trường của những “sao mai” nói trên. Vì thế, nếu nhà cầm quân gốc Nghệ An sử dụng họ ngay từ đầu thì đó là điều bình thường và cũng rất đáng để các CĐV bỏ tiền ra sở hữu một chỗ ngồi trong trận đấu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6/10.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn