Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường khó về làm học trò Hữu Thắng

Thể thaoThứ Tư, 02/03/2016 02:20:00 +07:00

Ngày 15/3, tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2018 và Công Phương, Tuấn Anh hay Xuân Trường khó có thể trở về.

(VTC News) – Vào ngày 15/3 tới đây, tuyển Việt Nam sẽ tập trung chuẩn bị cho 2 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2018 và Công Phương, Tuấn Anh hay Xuân Trường khó có thể trở về.
Ngày mai (3/3) HLV Hữu Thắng sẽ chính thức tiếp quản ghế nóng ĐTQG Việt Nam mà HLV Miura để lại. Ngay sau đó, chiến lược gia xứ Nghệ sẽ bắt tay vào công việc chuẩn bị cho các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2018 gặp Đài Loan (24/3) trên sân nhà và gặp Iraq (29/3) trên sân trung lập.
 HLV Hữu ThẮng sẽ chính thức là thuyền trưởng ĐT Việt Nam vào ngày mai 3/3. (Ảnh: VSI)
Dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung ngày 15/3 và V-League 2016 sẽ tạm nghỉ tới tháng 4 mới thi đấu trở lại. Trong 2 tuần tới đây, HLV Hữu Thắng sẽ phải hoàn tất bản danh sách tập trung đội tuyển. Dù ưu tiên trẻ hóa lực lượng nhưng nhiều khả năng, ông thầy sinh năm 1972 sẽ không triệu tập 3 cầu thủ trẻ xuất sắc nhất lò HAGL là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường.
Cả 3 cầu thủ này hiện đang ở nước ngoài. Công Phượng thì vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương gãy xương quai xanh gặp phải ở giải U23 châu Á hồi tháng 1. Vì thế có ở trong nước, Phương cũng không thể lên tuyển.
Công Phượng có ở trong nước cũng không thể lên tuyển lúc này vì đang hồi phục chấn thương
Công Phượng có ở trong nước cũng không thể lên tuyển lúc này vì đang hồi phục chấn thương (Ảnh: VSI) 
Trong khi đó, Tuấn Anh cũng chỉ mới tập trung cùng Yokohama và vừa trải qua vòng 1 J-League 2 với vị trí… khán giả. Tiền vệ quê Thái Bình rất cần tập trung để sớm thích nghi trong màu áo đội bóng mới nhằm tìm kiếm cơ hội ra sân.
Tương tự, Xuân Trường cũng đang trong quá trình chuẩn bị cùng CLB Incheon United của Hàn Quốc cho K-League Classic 2016 sẽ khai mạc vào ngày 11/3 tới. Cầu thủ quê Tuyên Quang cũng cần thời gian để thích nghi và khẳng định mình tại Hàn Quốc.
Trong các điều khoản ký kết giữa HAGL và các đội bóng Nhật Bản, Hàn Quốc, đều có điều khoản để các cầu thủ trở về tập trung ĐTQG và U23 nếu được triệu tập. Nhưng với hoàn cảnh hiện tại, chắc chắn Hữu Thắng sẽ không làm khó những đứa con cưng của bầu Đức.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn