Công Phượng, Tuấn Anh mãi mãi tuổi 19 đẹp mong manh

Thể thaoThứ Tư, 25/11/2015 02:00:00 +07:00

Nhiều người mê U19 Việt Nam và U19 HAGL-Arsenal JMG đã được sống lại những khoảnh khắc của một năm trước với thứ bóng đá vị nghệ thuật của Công Phượng, Tuấn Anh

(VTC News) – Nhiều người mê U19 Việt Nam và U19 HAGL-Arsenal JMG đã được sống lại những khoảnh khắc của một năm trước khi lứa Công Phượng, Tuấn Anh làm mưa làm gió bằng thứ bóng đá vị nghệ thuật.

1. Thứ bóng đá vị nghệ thuật mà người viết nói tới tưởng như đã chết kể từ khi những tài năng U19 của bầu Đức bị “bóp nghẹt” ở đấu trường V-League vốn đầy toan tính và quyết liệt. 

Mới đây thôi, có người còn cảm thán, thốt lên: “Lứa Công Phượng đã tan thành mây khói!” - sự cảm thán về một trường đoạn kỳ vọng cứ khép dần bằng những nỗi thất vọng.
Bầu Đức từng kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ U19 HAGL-Arsenal JMG.
Bầu Đức từng kỳ vọng rất lớn vào lứa cầu thủ U19 HAGL-Arsenal JMG 2014. (Ảnh: Quang Minh) 
Chính bầu Đức chứ không phải ai khác cũng đã có lúc bĩ cực về những hoạch định với "đám con cưng" khi ngồi vào ghế Phó chủ tịch VFF, để rồi có một bữa tiết lộ: “Nghị quyết của VFF là xây dựng đội tuyển U23 với thành phần nòng cốt là cầu thủ xuất thân từ Học viện Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal JMG. Đội tuyển này sẽ dự SEA Games 2015 với mục tiêu cọ xát, nâng cao trình độ, kinh nghiệm trận mạc để hai năm sau đó phải giành cho được HCV SEA Games 2017
.
Nào ngờ khi HLV Miura đến, mọi chuyện xáo tung hết lên. HLV Miura độc đoán trong việc chọn cầu thủ bằng tiêu chí to cao, khỏe khoắn và xem nhẹ yếu tố kỹ thuật, lối chơi bóng nhỏ của các cầu thủ Việt Nam. Tôi thật sự nản lòng khi nghị quyết của VFF bị phớt lờ bởi chính các nhà chuyên môn”.

Thất vọng! Bầu Đức mới quyết định đưa Công Phượng, Tuấn Anh sang Nhật!
Từ cầu thủ vô giá bầu Đức đã phải để Công Phượng đi Nhật
Từ cầu thủ 'vô giá' bầu Đức đã phải để Công Phượng đi Nhật (Ảnh: Quang Minh) 
2. Hôm qua, ở giải đấu cuối cùng mà Công Phượng, Tuấn Anh chơi bóng cùng Xuân Trường, Văn Toàn trong màu áo HAGL trước khi họ đổi phương trời, họ đã tận hiến như lời HLV Nguyễn Quốc Tuấn và tiền đạo Công Phượng khẳng định trước giải.

Người hâm mộ được sống lại những khoảnh khắc của U19 Việt Nam, U19 HAGL-Arsenal JMG một năm trước với thứ bóng đá đầy cảm hứng. 

Lâu lắm rồi, người ta mới lại thấy đám trẻ nhà bầu Đức là chính mình, chơi bóng ban bật, nhuần nhuyễn, kỹ thuật và có những đường chuyền chết người từ trung tuyến.

Tuấn Anh, Xuân Trường lại châm ngòi, Công Phượng, Văn Toàn lại ghi bàn và bầu Đức trên khán đài lại có những giây phút nở nụ cười sàng khoái. Một trận đấu no nê về bàn thắng, giàu về cung bậc cảm xúc, và không thiếu sự hấp dẫn hệt như lúc họ chơi cho U19 Việt Nam.

Tất nhiên, đây chỉ là giải đấu giao hữu, các đội bóng khách mời không quá vượt trội, chỉ có U19 Hàn Quốc dự giải với những cầu thủ trẻ chất lượng thì đã dạy cho U21 HAGL bài học về thứ bóng đá thực dụng, hiệu quả vốn đã nhiều lần khiến U19 Việt Nam “chết” ở cửa thiên đường.
U19 HAGL-Arsenal JMG một năm trước đã trở lại đẹp và mong manh (Ảnh: Quang Minh) 
3. Cũng bởi vậy, vui với thứ bóng đá nồng nàn của U21 HAGL thì cũng chợt suy nghĩ mà hỏi rằng: Đám trẻ nhà bầu Đức sau 1 năm chinh chiến ở V-League đã vượt qua lối chơi của tuổi 19 hay chưa?

Có cảm giác, những chàng trai sống trên sương đỉnh Hàm Rồng chỉ lớn lên về tuổi tác chứ chưa dày dạn hơn về kinh nghiệm. Bằng chứng là U21 HAGL vẫn đầy hớ hênh trong phòng ngự với những sai lầm cá nhân dường như đã thành thứ “đặc sản” của đội bóng phố Núi hay U19 Việt Nam dưới thời thầy giáo Graechen.

U19 Việt Nam và U19 HAGL-Arsneal JMG 1 năm trước đã trở lại ở sân Thống Nhất nhưng bây giờ không biết nên vui hay buồn cho những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nữa, bởi họ cứ mãi như ở tuổi 19, đẹp mà mong manh?
Video U21 HAGL đánh bại U21 Myanmar

Yến Thanh
Bình luận
vtcnews.vn