Công Phượng, Tuấn Anh... không dự Đại hội thể thao sinh viên, bầu Đức 'đòi công bằng'

Thể thaoChủ Nhật, 09/11/2014 09:00:00 +07:00

Rất nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện xung quanh việc các cầu thủ của đội U19 như Công Phượng, Tuấn Anh có nên dự Đại hội thể thao sinh viên sắp tới không

Lãnh đạo Học viện HAGL Arsenal JMG, cụ thể là ông bầu Đoàn Nguyên Đức cảm thấy bức xúc trước thông tin các cầu thủ U19 HAGL đang là sinh viên của trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao TP.HCM không được tham dự giải Sinh viên Đông Nam Á 2014. 

“Tôi đọc và nghe rất nhiều thông tin phản đối quanh chuyện cử các cầu thủ U19 HAGL như Công Phượng, Tuấn Anh, Đông Triều, Xuân Trường... đi dự giải Sinh viên Đông Nam Á.
Bầu Đức cho rằng việc lứa U.19 HAGL đang là sinh viên nhưng không được dự giải Sinh viên Đông Nam Á là không công bằng 
Tựu trung đều có cùng ý kiến rằng tại sao phải là những cầu thủ U19 HAGL đi đá giải Sinh viên Đông Nam Á và cho đó là bệnh thành tích.
Trước tiên, chúng ta phải xác định họ (cầu thủ U19 HAGL) có phải sinh viên không? Tất cả những cầu thủ của U19 HAGL dự giải Sinh viên Đông Nam Á đều là sinh viên của trường Đại học Sư phạm TDTT TP.HCM. Chúng ta phải biết rõ điều đó.
Đã là sinh viên, trường có quyền triệu tập mà không được cự tuyệt. Lúc này đây, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... đang là sinh viên của trường, quyền quản lý trong tay trường đại học chứ không phải trong tay ông Đức. Ông Đức chỉ nuôi học thôi, còn đã vào trường học thì phải theo quy chế của trường”, ông Đức khẳng định.
Ông Đức cũng khẳng định rất muốn tuyển Sinh viên Việt Nam có thành tích: “Mọi người nói làm như thế là bệnh thành tích. Tôi nghĩ thà không đi thì thôi, đã đi thi đấu thì phải có thành tích chứ?
Có ai đó nói làm như thế sẽ chiếm mất suất của những sinh viên khác, nhưng bản thân những cầu thủ U19 HAGL cũng là sinh viên mà? Nếu tôi lôi cầu thủ từ đâu đó vào thì không nói làm gì. Đằng này cầu thủ của tôi cũng là sinh viên. Mà đã là sinh viên thì phải được đối xử đúng như sinh viên chứ?
Nói thêm nữa, nếu tuyển Sinh viên Việt Nam vô địch Đông Nam Á thì chúng ta tự hào không? Nếu không đá để có thành tích thì chúng ta đá làm gì?
Tôi khẳng định đã đăng ký cho các em đi đấu giải Sinh viên Đông Nam Á từ trước đó rồi. Khi ấy không ai nói. Tại sao bây giờ cứ xoáy vào chuyện đấy để thắc mắc?”.
Như vậy, cho đến thời điểm này các chàng tân sinh viên Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đều bị "từ chối" cho tham dự ở giải Sinh viên toàn quốc và Sinh viên Đông Nam Á.
Theo kế hoạch, các cầu thủ U19 HAGL sẽ tập trung trở lại tại Hàm Rồng từ ngày 10.11. Ngày 15.11, chuyên gia thể lực người Pháp Anthony Deban sẽ có mặt tại Việt Nam, đồng thời mang 25 bộ thiết bị theo dõi, giám sát thể lực của cầu thủ lên Hàm Rồng (Gia Lai).

Theo TNO
Bình luận
vtcnews.vn