Công Phượng trở về nơi ám ảnh thất bại đầu đời

Thể thaoThứ Hai, 06/04/2015 08:40:00 +07:00

Cuối tuần này, Công Phượng trở về xứ Nghệ đấu một trận mà rất nhiều người chờ đợi ở sân Vinh với đội bóng quê nhà cùng nỗi ám ảnh thất bại đầu đời.

(VTC News) - Cuối tuần này, Công Phượng trở về xứ Nghệ đấu một trận mà rất nhiều người chờ đợi ở sân Vinh với đội bóng quê nhà cùng nỗi ám ảnh thất bại đầu đời.

Công Phượng từng thi trượt vào lò SLNA. Chuyện này nhiều người hẳn đã biết nhưng với Công Phượng dù bây giờ được xem là tài năng và là hy vọng lớn của bóng đá nước nhà, lần thất bại của 8 năm trước vẫn là nỗi ám ảnh khó quên.
Công Phượng của thời 25,4kg
Sau khi tham gia giải thiếu niên và nhi đồng toàn tỉnh Nghệ An cùng dấu ấn của một trong những cầu thủ chơi hay nhất giải, Công Phượng đã xuống “lò” Sông Lam để thử việc. 1 tháng ăn tập ở đó, thằng bé quê Đô Lương tiếp tục để lại ấn tượng mạnh.
Theo lời kể của ông Bảy – bố Công Phượng thì ngày đó, dù ông không có điều kiện xuống Vinh xem con thi thố nhưng nghe mấy người đưa con đi thi về bảo, thằng Phượng nó chơi tốt lắm. Bài thi nào cũng về nhất, các thầy ai cũng ưng. Ông chuẩn bị tinh thần để thằng Phượng xuống Vinh đi nhé.
Khi ấy, đúng là Công Phượng nổi bật về chuyên môn và ông Bảy cũng đã chắc mẩn, chuẩn bị việc cho con xa nhà, theo học bóng đá ở lò Sông Lam.
Thế nhưng mọi chuyện đã rẽ sang hướng khác. Công Phượng bị loại vì… quá còi. 
“Khi xuống đó thử việc, nó chỉ được 25,4 kg. Một tháng thử việc xong, nó vẫn chỉ 25,4 kg. Kể ra thì xấu hổ nhưng đó là sự thật. Sau này tìm hiểu mới biết, lứa ấy, SLNA chỉ lấy cầu thủ từ 30 kg trở lên. Riêng trường hợp có năng khiếu như Phượng, ít ra cũng phải đạt 27 kg. 
Sau một tháng không thấy Phượng tăng cân, SLNA quyết định loại Phượng. Tôi không có gì phải phàn nàn cả, bởi họ làm thế là hợp lý vì cái gì cũng có nguyên tắc” – Mẹ Công Phượng kể lại.
Không chị bị lắc đầu ở SLNA về thể hình, Công Phượng còn bị lắc đầu ở Gia Lai cho dù lần này, đến các chuyên gia Tây tuyển sinh cũng phải gật đầu về tài chơi bóng của cầu thủ Nghệ An này. 
Rất may, thầy Tây có cách làm khác “lò” xứ Nghệ, họ yêu cầu Phượng dẫn đi gặp bố và sau khi thấy bố Công Phượng to cao, họ đã chấm Công Phượng vì tin sau này em sẽ phát triển như bố.
Dù đỗ vào Học viện HAGL-Arsenal JMG nhưng theo lời kể của ông Bảy, bà Hoa, cái lần trượt “lò” Sông Lam khiến Công Phượng bị ám ảnh. May là tình yêu bóng đá của Phượng quá lớn nên vẫn đòi bằng được bố cho đi thi tiếp.
Và đúng là may mắn thật khi lần trượt vì thiếu 1,6kg cân nặng đó đã đưa cậu bé nghèo của làng Vồng Vổng lên phố Núi.
Cuối tuần này, Công Phượng trở lại xứ Nghệ, trở lại nơi anh từng gặp ám ảnh thất bại đầu đầu để đấu với đội bóng quên nhà. Trong những cầu thủ Phượng phải giáp mặt có những đàn anh và cũng sẽ có cầu thủ từng vượt qua anh để vào lò Sông Lam 8 năm trước.
5 bí mật về Công Phượng
thethao/2014/09/10/Cng-Phng-v-5-b-mt-1410358473.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn