Công Phượng: 'Tôi, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn đủ sức chơi bóng ở Nhật'

Thể thaoThứ Hai, 02/11/2015 11:45:00 +07:00

Công Phượng có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền Football Channel Asia và tiết lộ anh cũng như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn đủ sức chơi bóng tại J-League.

(VTC News) – Công Phượng có cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền Football Channel Asia và tiết lộ anh cũng như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Văn Toàn đủ sức chơi bóng tại J-League.

Dưới đây là bài phỏng vấn độc quyền Công Phượng trên Football Channel Asia.
 Công Phượng dự khán trận chung kết Cup Quốc gia Nhật Bản 2015 hôm 31/1
“Cầu thủ được gọi là "Messi Việt" đã đến Nhật Bản cuối tuần trước để dự khán trận chung kết J-League Nabisco Cup 2015 (Cup Quốc gia Nhật Bản 2015) cũng như trận đấu Meiji Yasuda J2 (J-League 2) ở vòng 39 có sự góp mặt của CLB Mito Hollyhock – đội bóng muốn sở hữu Công Phượng ở mùa giải 2016.
“Tôi rất ấn tượng với Nhật Bản” - Công Phương mở đầu với Football Channel Asia. “Thành phố Mito sạch sẽ, con người nơi đây thì thực sự văn minh, thân thiện, lịch sự” – tiền đạo của HAGL nói tiếp.
Chia sẻ về những cảm nhận đầu tiên sau khi dự khán các trận đấu tại Nhật Bản, Công Phượng cho biết: “Bầu không khí tại J-League rất thú vị. Tất cả các CĐV hò hát không ngừng nghỉ trong suốt trận đấu. Sau trận đấu, các CĐV chờ đợi cầu thủ mà họ yêu mến tới cúi chào trước khi vào phòng thay đồ mới chịu ra về. Đó là tính chuyên nghiệp và sự đam bóng đá ở nơi đây”.
Công Phượng có một mùa tích lũy kinh nghiệm ở V-League
Công Phượng có một mùa tích lũy kinh nghiệm ở V-League 2015 (Ảnh: Quang Minh) 
Nói về lối chơi của các CLB tại Nhật Bản, tiền đạo quê Đô Lương, Nghệ An chia sẻ: “Các đội bóng của Nhật Bản luôn được tổ chức rất tốt. Bóng đá Nhật Bản giàu chất kỹ thuật nhất Đông Á, nếu không muốn nói là tốt nhất ở châu Á”.
Nói về những tương đồng giữa bóng đá Nhật Bản và Việt Nam, Công Phượng cho rằng, về thể chất, cầu thủ Nhật Bản và các cầu thủ Việt đều giống nhau.
“Tại Nhật Bản các cầu thủ thường chơi bóng ngắn với tốc độ cao. Đây là điều không dễ dàng cho những cầu thủ đến từ Việt Nam, nhưng không phải là không thể thích nghi” – Công Phượng nhấn mạnh.
Công Phượng và người đại diện là Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh tại Nhật Bản
Công Phượng và Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh tại Nhật Bản 
Công Phương hy vọng sẽ trở thành cầu thủ Việt Nam thứ hai thi đấu tại J-League 2 sau tiền đạo đàn anh Lê Công Vinh - người từng khoác áo Consadole Sapporo trong nửa mùa 2013.
“Anh Lê Công Vinh đã cho tôi nhiều lời khuyên để có thể thích ứng ở Nhật Bản nhanh chóng” – Công Phượng tiết lộ.  Anh nói thêm: “Thành thật mà nói được thi đấu ở một trong những nền bóng đá hàng đầu châu lục như Nhật Bản là một cơ hội lớn để tôi phát triển hơn.
Tôi cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi có cơ hội thi đấu ở Nhật Bản, vì vậy tôi không cảm thấy áp lực. Tôi sẽ cố gắng chứng tỏ mình để cống hiến cho đội bóng mà tôi thi đấu, đồng thời chứng minh cho mọi người thấy, tôi có khả năng”.
Công Phượng được chú ý sau những lần đối đầu U19 Nhật Bản (Ảnh: Quang Minh) 
Không chỉ cho rằng mình có đủ khả năng thi đấu ở Nhật Bản, Công Phương còn khẳng định những đồng đội của anh ở HAGL như Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường hay Nguyễn Văn Toàn cũng là những người hoàn toàn có thể chơi bóng ở J-League.
“Họ là những cầu thủ có đủ kỹ năng và tinh thần để thích nghi nhanh chóng trong một môi trường chuyên nghiệp như J-League. Họ là những sản phẩm tốt nhất của Học viện HAGL Arsenal –JMG”. – Công Phượng lý giải!

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn