Công Phượng theo Công Vinh sang Nhật: Thoát bão áp lực, nhanh chóng thành tài

Thể thaoThứ Hai, 26/01/2015 04:20:00 +07:00

Sức ép khủng khiếp mà Công Phượng đang gặp phải sẽ được giải tỏa nếu như anh chấp nhận lời mời của CLB Mito Hollyhock sang Nhật thi đấu.

(VTC News) - Sức ép khủng khiếp mà Công Phượng đang gặp phải sẽ được giải tỏa nếu như anh chấp nhận lời mời của CLB Mito Hollyhock sang Nhật thi đấu.

Chuyện một cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu đã không còn là chuyện hiếm. Trước Công Phượng, Công Vinh, Hữu Thắng đã từng thoát khỏi "ao làng" V-League và ít nhiều tạo được tên tuổi.
Công Phượng
Công Phượng liệu có sang Nhật? 
Tuy nhiên, cả hai người đàn anh của Công Phượng khi ra đi đều đã ở độ chín của sự nghiệp, chứ không phải mới bước sang tuổi 20 và vừa thi đấu đỉnh cao như cầu thủ quê Đô Lương. Chính bởi điểm này mà chuyện ngôi sao được quan tâm nhất V-League 2015 ra nước ngoài vẫn nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Dẫu vậy, có thể khẳng định việc Công Phượng ra nước ngoài sẽ là điều tốt cho cầu thủ này về lâu dài. Được chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất châu lục, được cọ xát với những cầu thủ có trình độ vượt trội sẽ giúp anh sớm tích lũy kinh nghiệm trận mạc, trước khi quay lại Việt Nam phụng sự quê nhà.

 
Tiền đạo này được đào tạo theo kiểu “gà nòi” nên cần phải cho đi theo lối của “gà nòi”
BLV Quang Huy
 
Cá nhân BLV Quang Huy ủng hộ quan điểm này. Anh cho biết: "Đây là điều rất tốt cho Công Phượng. Tiền đạo này được đào tạo theo kiểu “gà nòi”. Tức là một sản phẩm của công nghệ tiên tiến bậc nhất thế giới cho nên cần phải cho đi theo lối của “gà nòi”.

Khi nào tới ngưỡng, không tiếp tục phát triển được nữa thì về Việt Nam thi đấu cũng không sao."

Đây cũng là ý kiến của đông đảo những người yêu mến chân sút xứ Nghệ. Bởi nếu tiền đạo sinh năm 1995 đồng ý ra đi ngay lúc này, anh sẽ tạm thời thoát khỏi sức ép khủng khiếp từ người hâm mộ cũng như dư luận kéo dài suốt gần một tháng qua.
Video Công Phượng ngã trong vòng cấm SHB Đà Nẵng

Công Phượng là "thỏi nam châm" hút khán giả đến sân. Điều rất dễ nhận thấy là bất cứ trận đấu nào có sự góp mặt của anh cùng HAGL là đông nghịt khán giả. Nhất cử nhất động của cựu thủ quân U19 Việt Nam đều bị để ý. Chính sự quan tâm quá mức này khiến tài năng trẻ sáng giá nhất bóng đá Việt Nam bị sức ép không đáng có.
Công Phượng luôn thu hút đặc biệt
Công Phượng là thỏi nam châm đặc biệt của V-League (Ảnh: Nhạc Dương)
Ngoài ra, nếu Công Phượng sang Nhật, có khả năng anh sẽ được đào tạo thêm. Nên nhớ, Mito Hollyhock đang chơi ở J-League 2, ngang bằng đẳng cấp với Consadole Sapporo nơi Công Vinh từng thi đấu. Đội bóng này cũng có một số thành viên U19 Nhật Bản, đối thủ chính của Công Phượng trong suốt năm 2014.

Với sức hút hiện nay của cầu thủ từng lập cú đúp vào lưới S.Khánh Hòa, không loại trừ khả năng anh sẽ tạo thành một xu hướng mới của người Việt vào mỗi dịp cuối tuần: theo dõi J-League. Tất nhiên là trong trường hợp, Công Phượng thi đấu thành công.

Công Phượng có sang Nhật hay không, hoặc nếu đi thì vào lúc nào, cho đến giờ vẫn là một dấu hỏi. Mặc dù vậy, đó vẫn là một liều thuốc thần kỳ cho tiền đạo 20 tuổi vào thời điểm hiện tại, khi anh đang là tâm điểm của mọi sự chỉ trích.

Phan Nguyên

Bình luận
vtcnews.vn