Công Phượng theo bước Công Vinh sang Nhật?

Thể thaoThứ Bảy, 24/01/2015 11:21:00 +07:00

Phái đoàn của CLB Mito Hollyhock (Nhật Bản) đang có mặt ở Gia Lai cùng sự mến mộ dành cho Công Phượng, Tuấn Anh.

(VTC News) – Liệu những lời mời gọi từ Nhật Bản có thuyết phục bầu Đức để Công Phượng sang xứ sở mặt trời mọc thi đấu?

Mito Hollyhock là CLB chuyện nghiệp đang thi đấu ở giải J-League 2 của Nhật Bản. Đây là CLB mà HLV Miura từng dẫn dắt năm 1998 sau khi HLV Miura tu nghiệp ở Đức về.

Mới đây thì phái đoàn của CLB Mito Hollyhock do ông Mitsushiro Obara, giám đốc kỹ thuật của CLB dẫn đầu, đã đến Gia Lai để tham quan mô hình đào tạo của đội bóng phố Núi.
 Đại diện CLB Mito Hollyhock có mặt ở Lạch Tray xem HAGL (Ảnh: Nhạc Dương)
Chia sẻ với VTC News về chuyến thăm này của phái đoàn Mito Hollyhock, giám đốc điều hành CLB HAGL Huỳnh Mau cho biết: “Các thành viên của CLB Mito Hollyhock đánh giá rất cao về mô hình đào tạo của HAGL, họ cho rằng, đây là một hình mà rất nhiêu CLB khác ở Nhật Bản cũng phải mơ ước.

Họ cũng bày tỏ sự mến mộ, thích thú với lứa cầu thủ đang thi đấu ở V-League của HAGL, đặc biệt là Công Phượng, Tuấn Anh. Trước khi sang Việt Nam tham quan trung tâm huấn luyện Hàm Rồng họ đã biết đến Công Phượng, Tuấn Anh ở U19 Việt Nam qua những lần đối đầu với U19 Nhật Bản ở giải U19 Đông Nam Á, giải U19 châu Á.

Mới đây họ cũng đã theo dõi trận đấu mở màn giải V-League 2015 của HAGL với S.Khánh Hòa qua Youtube và sau đó sang Việt Nam thì trực tiếp đến Lạch Tray dự khán trận Hải Phòng vs HAGL.
Clip HAGL thất thủ ở Lạch Tray

Nói chung phái đoàn của CLB Mito Hollyhock tỏ ra bất ngờ về cơ sở vật chất của HAGL cũng như chất lượng đào tạo.”

Chia sẻ về việc phái đoàn của CLB Mito Hollyhock bày tỏ mong muốn hợp tác, trao đổi cầu thủ với HAGL trong thời gian tới, GĐĐH Huỳnh Mau cho biết, phía đội bóng Nhật chưa đặt vấn đề cụ thể nào. Nhưng hiện tại họ đang dành sự quan tâm đặc biệt tới Công Phượng, Tuấn Anh.
Công Phượng theo chân Công Vinh sang Nhật? (Ảnh: Quang Minh)
Công Phượng hiện đang chịu áp lực lớn ở V-League sau 3 trận đấu chơi mờ nhạt. Người ta lo ngại một Công Phượng 20 tuổi, lần đầu đá V-League không đủ bản lĩnh, kinh nghiệm để có thể vượt qua áp lực sân cỏ lẫn truyền thông. Đưa Công Phượng ra nước ngoài thi đấu cũng là một giải pháp giải thoát cho tiền đạo quê Đô Lương này.

Trước đó, bầu Đức đã nhiều lần tuyên bố, ông sẽ không bán Công Phượng bằng mọi giá vì đừng nói chuyện tiền với ông. Liệu ông Đức có thay đổi quan điểm để “cứu” Công Phượng? Và Liệu Công Phượng có theo chân Công Vinh sang Nhật Bản thi đấu?

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn