Công Phượng sang Nhật thi đấu: Khi bầu Đức quên 3 triệu USD

Thể thaoThứ Hai, 28/09/2015 02:20:00 +07:00

Cong Phuong sang Nhat - Bầu Đức đã từng bỏ qua khi trước đây có CLB nước ngoài ngỏ ý muốn mua Công Phượng với giá triệu USD, nhưng nay ông Đức lại chấp nhận

Bầu Đức đã từng “ngoảnh mặt làm ngơ” khi trước đây có CLB nước ngoài ngỏ ý muốn mua Công Phượng với giá triệu đô. Nhưng nay, ông Đức lại chấp nhận để Công Phượng đi Nhật Bản thi đấu.

Mới đây, HAGL và Mito Hollyhock đã cơ bản đạt được thoả thuận vụ chuyển nhượng tiền đạo Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu với bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 1 năm. Việc Công Phượng nối bước “đàn anh” Công Vinh thi đấu ở J-League 2 khiến nhiều người vừa tiếc nuối vừa mừng thay cho tiền đạo quê Nghệ An.
Công Phượng sang Nhật sau khi không thể hiện được tài năng ở V-League
Công Phượng sang Nhậtsau khi không thể hiện được tài năng ở V-League 
Nhiều người hâm mộ tiếc vì họ không có nhiều cơ hội xem trực tiếp thần tượng của mình thi đấu ở mùa giải 2016. Nhưng bên cạnh đó, việc được thi đấu ở môi trường bóng đá chuyên nghiệp như J-League là cơ hội không thể tốt hơn để những cầu thủ trẻ như Công Phượng phát triển sự nghiệp, chứ không như một V-League đầy “tai tiếng”.
Thông tin từ đại diện CLB Mito Hollyhock cho hay, họ đã theo dõi các tài năng trẻ nhà bầu Đức, đặc biệt là Công Phượng và Tuấn Anh từ những lần U19 Việt Nam thi đấu với U19 Nhật Bản, qua lời giới thiệu của Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Hồi tháng 1/2015, đích thân ông Mitsushiro Obara – Giám đốc kỹ thuật của CLB Mito Hollyhock đã đến TP Pleiku (Gia Lai) để đưa ra lời đề nghị chuyển nhượng đối với Công Phượng và Tuấn Anh.
Trước lời mời của đội bóng nước Nhật, bầu Đức tỏ ra rất vui mừng khi tài năng trẻ của mình được các CLB nước ngoài quan tâm. Tuy nhiên khi chia sẻ với chúng tôi, bầu Đức quả quyết rằng HAGL sẽ không bán Công Phượng với bất cứ giá nào: “Tôi bỏ tiền của đào tạo nên lứa cầu thủ này với mục đích đưa bóng đá Việt Nam vô địch Đông Nam Á.
Bây giờ nếu chỉ 1-2 cháu được đi nước ngoài thi đấu thì sẽ hỏng mất. Còn với Công Phượng, không chỉ đội bóng Nhật Bản mà tôi còn nghe cấp dưới báo cáo có CLB muốn mua Công Phượng với giá 3 triệu USD. 3 triệu USD thì đừng mơ có Công Phượng, tài năng trẻ của tôi là vô giá và tôi không bán các cháu với bất cứ giá nào”.
Việc được thi đấu ở Nhật Bản sẽ rất tốt cho sự nghiệp của Công Phượng
Việc được thi đấu ở Nhật Bản sẽ rất tốt cho sự nghiệp của Công Phượng  
Tuy nhiên, sau một mùa giải cho lứa U19 của mình thi đấu ở V-League, bầu Đức đã thay đổi quan điểm của mình và “nuốt lời” khi đồng ý cho Công Phượng đầu quân cho CLB Mito Hollyhock. Chia sẻ với chúng tôi, bầu Đức cho biết nguyên nhân chính ông đồng ý cho Công Phượng sang Nhật Bản thi đấu là để người hâm mộ lẫn giới truyền thông tạm “quên” cái tên Công Phượng.
“Như tôi đã nói nhiều lần, Công Phượng còn quá trẻ và cháu cũng không phải ngôi sao ở HAGL. Với tôi, Tuấn Anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất của HAGL chứ không phải Công Phượng.
Thiếu Công Phượng không phải là vấn đề lớn đối với đội hình HAGL. Nhưng chỉ với một vài pha bóng xuất thần, Công Phượng lại đang là tâm điểm của bóng đá Việt Nam lúc này. Cũng chính vì nhận được quá nhiều lời tung hô khiến thằng nhỏ đang có dấu hiệu chững lại.
Tôi nghĩ việc được thi đấu ở Nhật Bản giúp Công Phượng nhanh chóng tiến bộ hơn là ở V-League, vì dù sao đấy cũng là giải đấu chuyên nghiệp nhất nhì châu Á. Hơn nữa, sang Nhật Bản, Công Phượng sẽ toàn tâm toàn ý tập trung vào chuyên môn chứ tâm lý không bị ảnh hưởng bởi những lời tung hô, chỉ trích, soi mói như chuyện tuổi tác, chuyện tình cảm với cô ca sĩ nào đó, hay cả chuyện đầu tóc.
Việc cậu ta chỉ mới ở dạng tiềm năng thôi mà đã phải hứng chịu biết bao nhiêu áp lực từ dư luận, làm bất cứ việc gì cũng bị soi mói như vậy, sao chịu nổi? Theo tôi, tốt nhất là tránh xa chốn thị phi, làm sao để mọi người tạm quên Phượng đi khoảng 1 năm”.
Bầu Đức đã chấp nhận việc Công Phượng sang Nhật thi đấu
Bầu Đức đã chấp nhận việc Công Phượng sang Nhật thi đấu 
Còn với Công Phượng, sau một mùa giải “nếm đủ mùi vị” của V-League, chính tiền đạo gốc Nghệ An đã tha thiết đề nghị với lãnh đạo CLB HAGL, bầu Đức để được ra nước ngoài thi đấu. 
“Tôi biết thi đấu ở J-League 2 sẽ là thử thách không nhỏ với một cầu thủ trẻ như tôi. Nhưng dù thế nào, giải đấu của họ cũng chuyên nghiệp hơn và cầu thủ của họ không “chặt chém” như V-League”, Công Phượng đã chia sẻ.

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn