Công Phượng quyết đổi vận bằng 1 bàn thắng

Thể thaoThứ Hai, 30/01/2017 20:03:00 +07:00

Năm Bính Thân khép lại với nhiều điểm nhấn buồn trong sự nghiệp thi đấu lẫn hậu trường, tiền đạo Công Phượng hy vọng bước sang năm Đinh Dậu sẽ rũ bỏ được hình ảnh sa sút của mình để có thể tỏa sáng trong màu áo CLB lẫn đội tuyển.

Nhận thêm sức mạnh từ gia đình

Ngày 28 Tết, chia tay các đồng đội ở HAGL, Công Phượng lên đường về quê Đô Lương – Nghệ An để đón Tết cùng gia đình. Dù là chân sút nổi tiếng, nhưng khi về nhà, Công Phượng vẫn rất gần gũi với bạn bè, hàng xóm. Anh ra đồng bẻ ngô, làm các công việc thường ngày của một người nông dân thực thụ.

cong phuong

 Công Phượng tận hưởng cuộc sống yên bình cùng gia đình và bạn bè

4 ngày nghỉ Tết với Công Phượng thực sự ý nghĩa khi được trở lại với chính bản thân mình: Yêu thương bố mẹ, chia sẻ những khó khăn với gia đình, người thân.

Năm 2016 thực sự đáng quên với chân sút người Nghệ An. Anh chỉ đóng vai dự bị khi sang Nhật Bản “du học”, rồi khi về nước khoác áo ĐTVN cũng không thành công. Những ngày đầu của năm 2017, Công Phượng tiếp tục nhạt nhòa trong màu áo HAGL tại V-League, với 4 trận không thể ghi bàn.

Nhưng tất cả đã trở thành quá khứ, Công Phượng đang sống trong những ngày tràn ngập niềm vui, một cuộc sống bình yên thực sự. Bạn bè từ khắp mọi nơi đã tới chúc Tết tiền đạo CLB HAGL, cùng ngồi quây quần bên mâm cỗ, nói chuyện, cười đùa đã đời với nhau.

Ông Nguyễn Công Bảy – bố của Công Phượng chia sẻ rằng, cả nhà không ai trách hay cảm thấy buồn vì con có một năm thi đấu mờ nhạt, mà luôn động viên con tiếp tục phấn đấu, biết vượt qua những sức ép để hoàn thiện mình.

Chỉ với 4 ngày về quê, nhưng cựu thủ quân U19 Việt Nam đã nhận thêm nhiều sức mạnh từ hậu phương. Đó là nguồn sức mạnh vô cùng quan trọng và rất cần ở thời điểm mà chân sút HAGL cần vượt lên chính mình để lấy lại phong độ.

Chỉ cần 1 bàn thắng

Trao đổi với VietNamNet ngay trước thời điểm HAGL nghỉ Tết, HLV Quốc Tuấn khẳng định ông không hề lo lắng với phong độ của Công Phượng, bởi trong quá khứ, chân sút người Nghệ An còn trải qua những thời điểm khó khăn hơn nhiều.

cong phuong 1

Công Phượng quyết tìm lại hình ảnh của mình trong năm con gà 

Theo tính toán của HLV Quốc Tuấn, Công Phượng sẽ bước vào điểm rơi trong 1-2 vòng đấu V-League tới đây và vấn đề quan trọng lúc này với tiền đạo mang áo số 10 là cần 1 bàn thắng để giải tỏa tâm lý.

“Tôi tin là sau khi Công Phượng ghi bàn, cậu ta sẽ trở lại với hình ảnh quen thuộc của mình.Bàn thắng chính là chìa khóa để Công Phượng giải được bài toán phong độ bế tắc”, HLV Quốc Tuấn chia sẻ.

Bốn trận chưa một lần “nổ súng”, cũng bởi Công Phượng đang có xu hướng được bố trí chơi ở vị trí tiền vệ trung tâm. Tuy nhiên, khi có cơ hội, chắc chắn chân sút sinh năm 1995 sẽ ghi dấu ấn cho riêng mình.

Giải quyết được bài toán về phong độ ở CLB, sẽ giúp Công Phượng tự tin hơn rất nhiều khi gọi lên tuyển U22 tham dự Vòng loại châu Á và đặc biệt là SEA Games 29. Đây chính là kỳ SEA Games cuối cùng của Công Phượng, nên chân sút xứ Nghệ quyết làm được “điều gì đó”.

Video: Công Phượng tỏa sáng, HAGL có điểm số đầu tiên

Bầu Đức đã đặt tất cả niềm tin của mình với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, với lời khẳng định nếu những cầu thủ này không giúp bóng đá Việt Nam giành tấm HCV SEA Games thì hãy cứ gọi ông là Đức “nổ”.

Năm con gà thực sự có nhiều thử thách lớn với Công Phượng, nhưng chắc chắn rằng chân sút CLB HAGL đã sẵn sàng để đối mặt và sẽ giải quyết theo cách riêng của mình.

Tìm chiến thắng đầu tay trận khai xuân

Ngay ngày 3 Tết, HAGL tập trung trở lại tại Gia Lai để chuẩn bị cho vòng 5 V-League. Ở trận đấu đầu tiên trong năm Đinh Dậu, đoàn quân của HLV Quốc Tuấn sẽ tiếp đối thủ Cần Thơ - đội cũng chưa biết mùi chiến thắng và đứng áp chót trên BXH. Với lợi thế sân nhà, cùng việc gặp đối thủ không mạnh, đây là cơ hội không thể tốt hơn để HAGL kiếm trận thắng đầu tay ở mùa giải năm nay.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn