Công Phượng ôm mối hận thua tan nát U19 Hàn Quốc

Thể thaoThứ Tư, 18/11/2015 02:00:00 +07:00

Một năm trước, trong màu áo U19 Việt Nam, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã vỡ mộng và ôm hận trước U19 Hàn Quốc ở sân chơi châu lục.

(VTC News) – Một năm trước, trong màu áo U19 Việt Nam, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đã vỡ mộng và ôm hận trước U19 Hàn Quốc ở sân chơi châu lục.

* Công Phượng vẫn đau đáu nhớ về trậnthua U19 Hàn Quốc

U19 Việt Nam một năm trước do bầu Đức làm Trưởng đoàn, hừng hực khí thế, niềm tin đặt chân đến Myanmar, bắt đầu hành trình chinh phục châu lục với tham vọng giành vé dự U20 thế giới, bất chấp rơi vào bảng tử thần có Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.

Sở dĩ sự lạc quan lúc đó lên cao là bởi U19 Việt Nam đã liên tục gây bão. Đầu tiên là ở vòng loại U19 châu Á, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Graechen lập kỳ tích ghi nhiều bàn thắng nhất (16 bàn), trong đó có 5 lần làm tung lưới đoàn quân đến từ nền bóng đá hàng đầu châu lục – U19 Australia.

Tiếp đến là ở giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam một lần nữa đánh bại U19 Australia bằng siêu phẩm của Công Phượng, rồi làm “gỏi” kình địch U19 Myanmar (thắng 4-1) và có 2 trận đấu chơi ngang ngửa với U19 Nhật Bản.

Cũng bởi vậy, trước khi bước vào trận mở màn giải U19 châu Á với U19 Hàn Quốc, đích thân bầu Đức và người đồng cấp ở VFF – Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Nguyễn Quốc Tuấn - đã tới lên giây cót tinh thần cho toàn đội. 
Bầu Đức lên giây cót tinh thần cho U19 Việt Nam trước trận gặp U19 Hàn Quốc 1 năm trước. (Ảnh: Hà Thành)
Bầu Đức lên giây cót tinh thần cho U19 Việt Nam trước trận gặp U19 Hàn Quốc 1 năm trước. (Ảnh: Hà Thành) 
Trong cuộc gặp này, ông Đức nói nhiều về giấc mơ làm bóng đá của ông và tặng các cầu thủ cuốn truyện tranh “Học viện bóng đá” mới “ra lò” tập 1 vừa được Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho chuyển cấp tốc từ Việt Nam sang.

Truyện tranh được lấy cảm hứng từ đời sống bóng đá trong học viện cùng với quá trình tuyển lựa học viên ngặt nghèo, trong đó không thiếu những giọt mồ hôi và nước mắt trên sân tập, những trận đấu vinh quang trên đấu trường quốc tế của U19 Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ của Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG.

Các nhân vật trong truyện được xây dựng từ cảm hứng “người thật, việc thật”, trong đó nhân vật chính là bộ tứ: Công Phong (lấy cảm hứng từ cầu thủ Công Phượng), Tuấn Thanh (lấy từ Tuấn Anh), Xuân Trung (từ Xuân Trường) và Đông Trần (từ Đông Triều)…

Khí thế, động lực là vậy nhưng rút cuộc, khi xung trận, U19 Việt Nam sụp đổ hoàn toàn trước U19 Hàn Quốc.

Bầu Đức ngồi ở cabin huấn luyện cứ lặng dần đi theo mỗi bàn thua của “đám trẻ” nhà mình. 6 lần Lê Văn Trường phải vào lưới nhặt bóng - một trận thua quá đậm và nó không còn là một gáo nước dội lên đầu những ai đã quá kỳ vọng vào U19 Việt Nam, nó là một khối nước lớn!


Sau trận thua, bầu Đức thừa nhận mình quá đen, sự có mặt của ông làm “đám trẻ” cóng chân, không thể thanh thoát. Ông lặng lẽ “rút” về Yangon, cách nơi U19 Việt Nam thi đấu 300km để ngồi theo dõi U19 Việt Nam qua… tivi trong một canteen.

Ngày 20/11 tới đây, “đám trẻ” nhà bầu Đức cũng sẽ mở màn một giải đấu bằng trận gặp U19 Hàn Quốc. Có điều, đội bóng xứ Hàn bây giờ chỉ là những đàn em của Công Phượng, Tuấn Anh… và họ sang đấu giải chỉ để rà soát lực lượng, chuẩn bị cho giải U19 châu Á 2016 cùng mục tiêu… “không có cầu thủ nào bị chấn thương” như lời HLV An Ik-soo nói.
HLV An Ik-soo của U19 Hàn Quốc không biết Công Phượng là ai (Ảnh: Hà Thành) 
HLV An Ik-soo cũng khẳng định, ông không biết Công Phượng. Điều này dễ hiểu, bởi khi Công Phượng và các đồng đội thua tan nát U19 Hàn Quốc 1 năm trước, người dẫn dắt U19 Hàn Quốc không phải là HLV An Ik-soo. 

Nhưng Công Phượng và đồng đội thì chắc chắn phải biết, mình cần làm gì để nguôi ngoai nỗi buồn 1 năm trước, bất chấp đối thủ không còn đồng trang lứa.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn