Công Phượng: Những điều trông thấy mà nhói lòng

Thể thaoThứ Sáu, 26/06/2015 08:21:00 +07:00

Màn trình diễn của Công Phượng ở sân Hàng Đẫy gây thất vọng, khi thi đấu vật vờ và tỏ ra yếu đuối trong các pha bứt tốc hay tranh chấp tay đôi.

Màn trình diễn của Công Phượng ở sân Hàng Đẫy gây thất vọng, khi thi đấu vật vờ và tỏ ra yếu đuối trong các pha bứt tốc hay tranh chấp tay đôi.

Trong cả hiệp 1, Phượng là tâm điểm của sự chú ý khi nhận được sự quan tâm và cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Những tình huống tiền đạo này có bóng rồi đột phá luôn nhận được những tràng pháo tay khích lệ của CĐV. Thế nhưng mỗi khi có bóng, số 44 của HAGL nếu không mất bóng dễ thì cũng ngã sấp mặt bởi sự truy cản quyết liệt của các cầu thủ HN.T&T.
Công Phượng buồn bã sau trận thua
 Công Phượng buồn bã sau trận thua (Ảnh: Phạm Thành)
Suốt khoảng thời gian có mặt trân sân, Công Phượng thi đấu mờ nhạt và không gây nguy hiểm nào cho khung thành của đối thủ.  Tình huống đáng kể duy nhất là ở phút thứ 34, khi hậu vệ đội chủ nhà chuyền về hớ hênh và bóng bất ngờ đến chân Công Phượng trong vòng cấm địa. Tuy nhiên, Phượng lại xử lý chậm và tự ném đi cơ hội của mình. Và ở cuối hiệp 1, sau một pha va chạm rất bình thường, Phượng bị đau và ra dấu xin thay người.

Công bằng mà nói thì Phượng đã thi đấu hăng hái, tích cực. Tuy nhiên, với đôi chân nặng như đeo chì, không có được sự thanh thoát cần thiết, tiền đạo này không thể hiện được gì. Nó cũng giống như 90 phút trước đó với đối thủ CAND ở vòng 1/8 Cúp QG, Công Phượng không để lại dấu ấn nào đáng kể, khi mờ nhạt và yếu đuối.
Công Phượng mệt mỏi
 Công Phượng dường như quá mệt mỏi (Ảnh: Phạm Thành)
HLV Graechen một mực khẳng định sau trận đấu với HN.T&T rằng Công Phượng không bị quá tải sau quãng thời gian dài liên tục cày ải. Tuy nhiên, thực tế với những gì diễn ra trên sân đã cho thấy cầu thủ này đang gặp vấn đề. Phượng tỏ ra hụt hơi trong các pha bứt tốc và dễ bị tổn thương ở những tình huống tranh chấp tay đôi.

Có một điều khá ngạc nhiện, trở về sau SEA Games 28, Phượng được sử dụng luôn và đá chính ở 2 trận đấu liên tiếp tại Cúp QG. Đó là khác biệt, nếu so sánh với những đồng đội của anh ở U23 VN. T.Quảng Ninh đã không đăng ký Hồng Quân ở trận đấu với HN.T&T tại vòng 1/8 Cúp QG để có thêm thời gian nghỉ ngơi hồi phục trong khi HLV Phan Thanh Hùng đã không sử dụng Duy Mạnh một phút nào trong trận đấu với HAGL.

Còn Công Phượng thì sao? Nếu anh không ra dấu xin thay người thì chắc chắn số 44 của HA.GL sẽ phải cày tiếp.

Với đôi chân đã mỏi mệt và phải gồng mình gánh vác cái gọi là trách nhiệm của một ngôi sao mà cứ hễ ra sân là được mặc định phải đá hay, đá tốt đã khiến Phượng “nhạt màu” đi rất nhiều.
Clip: Hà Nội T&T 2-0 HAGL

Nguồn: Thể thao 24h
Bình luận
vtcnews.vn