Công Phượng nhận lời khen từ chuyên gia bóng đá Việt

Thể thaoThứ Bảy, 30/05/2015 08:57:00 +07:00

Nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam đã dành lời khen tặng cho Công Phượng trong màn trình diễn ở trận gặp U23 Brunei tối qua.

Nhiều chuyên gia bóng đá Việt Nam đã dành lời khen tặng cho Công Phượng trong màn trình diễn ở trận gặp U23 Brunei tối qua.

HLV Nguyễn Văn Sỹ chia sẻ: “Tôi nghĩ không chỉ riêng mình, nhiều người cũng sẽ có chung nhận định là chúng ta đá hay hơn trong hiệp 2. Sự thay đổi này bắt nguồn từ việc những gương mặt như Công Phượng hay Hồng Quân được tung vào sân”.

Kết thúc hiệp 1, U23 Việt Nam dẫn trước U23 Brunei 1-0 nhưng chơi khá bế tắc trước hàng phòng ngự của đối phương. Kể từ thời điểm Công Phượng xuất hiện, những pha lên bóng của các học trò HLV Miura trở nên sắc sảo hơn, tương ứng là 5 bàn thắng được ghi trong hiệp 2.
Công Phượng
Công Phượng là ngôi sao sáng nhất bên phía U23 Việt Nam
Nhà cầm quân người Nam Định nhận xét: “HLV Miura không bố trí Công Phượng đá tiền đạo mà để cậu ta chơi tiền vệ tổ chức. Với nhãn quan chiến thuật tốt, Công Phượng đã có nhiều pha kiến tạo cừ, bên cạnh đó cậu ta cũng sẵn sàng dâng cao tìm kiếm cơ hội”.

Vai trò quan trọng của tiền đạo CLB HAGL ở U23 Việt Nam đã được khẳng định tại Vòng loại U23 châu Á. Trận đấu mở màn SEA Games 28 của thầy trò HLV Miura tiếp tục chứng minh điều này.

Đồng quan điểm với HLV Nguyễn Văn Sỹ, chuyên gia Phan Anh Tú cũng đánh giá rất cao vai trò của Công Phượng. Theo vị Tổng thư ký LĐBĐ Hà Nội, từ động tác tiếp bóng đến ra chân dứt điểm, Công Phượng cho thấy sự khác biệt so với nhiều đồng đội của anh.

Về cơ bản, cả HLV Nguyễn Văn Sỹ và chuyên gia Phan Anh Tú đều cho rằng, U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu đề ra trước cuộc đọ sức với U23 Brunei là giành 3 điểm với tỷ số đậm để tạo lợi thế về hiệu số bàn thắng bại. Tuy vậy, HLV Nguyễn Văn Sỹ lưu ý: “U23 Brunei quá yếu nên việc vượt qua họ chưa nói lên điều gì. Các cầu thủ U23 Việt Nam cần tỉnh táo và bình tĩnh chuẩn bị cho những trận đấu hứa hẹn còn nhiều khó khăn ở bảng B”.
Clip: Công Phượng đá thế nào ở trận gặp U23 Brunei
Trên báo Thể thao văn hóa, HLV Lê Thụy Hải khẳng định tầm quan trọng của Công Phượng: "Đội hình U23 Việt Nam không phải là tốt nhất nhưng như tôi đã nói, U23 Việt Nam hiện nay cần có Công Phượng đá lùi và quả thật khi có em ấy trong hiệp 2 đội đã chơi tốt hơn nhiều. Mặc dù Công Phượng đá hỏng một quả 11m nhưng em ấy cầm được bóng, chuyền được bóng, đập nhả cũng thanh thoát hơn.

Phượng đá penalty kiểu panenka quen rồi và ở tình huống đá trong trận vừa rồi em vào hơi nhanh nhưng tôi thấy cũng không có gì đáng trách cả. Khi đó, U23 Việt Nam cũng đã dẫn trước đối phương 2 bàn rồi.

Các cầu thủ U23 Việt Nam đã chơi tích cực, nỗ lực nhưng cái tinh tế, sắc sảo thì chưa có. Còn đội U23 Brunei thì quá yếu rồi nên dù thắng 6-0 nhưng cũng không có gì để khen U23 Việt Nam quá". 

Nguồn Zing News
Bình luận
vtcnews.vn