Công Phượng lỳ đòn, bản lĩnh hơn nhờ bầu Đức

Thể thaoThứ Ba, 02/06/2015 06:12:00 +07:00

(VTC News)- Công Phượng sẽ là nhân tố đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam trong trận tiếp đón U23 Malaysia chiều nay.

(VTC News)- Công Phượng sẽ là nhân tố đáng chú ý nhất của U23 Việt Nam trong trận tiếp đón U23 Malaysia chiều nay.

Công Phượng lọt top 3 ngôi sao đáng xem nhất SEA Games do ESPN bầu chọn. Tạp chí bóng đá châu Á xếp anh vào 10 ngôi sao được kỳ vọng đặc biệt trên đất Singapore. Còn người hâm mộ Việt Nam, hiện đang chia nửa sau màn thể hiện của Công Phượng ở trận gặp Brunei.
Công Phượng vượt qua thử thách
 Công Phượng vượt qua thử thách (Ảnh: Nhạc Dương)
Không ít ý kiến phản ứng với lối đá ngày càng ích kỷ của Công Phượng, từ cách cầm bóng, dứt điểm tới việc đá hỏng quả 11m theo kiểu panenka đầy mạo hiểm ở trận gặp U23 Brunei. Phần còn lại cho rằng với tư chất ngôi sao, Công Phượng cần khoảng không để sáng tạo.

 
Công Phượng ngày càng có độ lỳ và bản lĩnh hơn.
BLV Quang Huy
 
Một đường kiến tạo cho Phi Sơn lập công cùng bàn thắng nâng tỷ số lên 5-0 trong trận ra mắt tại SEA Games xứng đáng nhận lời khen tặng.


BLV Quang Huy khẳng định: "Cú sút phạt 11m thất bại sẽ không làm Công Phượng nhụt chí. Trái lại, quả phạt đền hỏng ăn đấy đặt bên cạnh những sự kiện gần đây cho thấy Công Phượng ngày càng có độ lỳ và bản lĩnh hơn. Đó là độ lỳ cần thiết cho một cầu thủ trẻ, đủ để anh ta vượt qua những thời khắc say đòn trên sân bóng. Độ lỳ, bản lĩnh ấy được khích lệ từ bầu Đức nên càng mạnh mẽ, giàu cá tính".
Clip: Công Phượng đá hỏng 11m
thethao/2015/05/30/Panelka-hng-ca-Cng-Phng-1432923256.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Đồng quan điểm với BLV Quang Huy, chuyên gia Lê Thụy Hải nói trên báo Thể thao văn hóa :"Đội hình U23 Việt Nam không phải là tốt nhất nhưng như tôi đã nói, U23 Việt Nam hiện nay cần có Công Phượng đá lùi và quả thật khi có em ấy trong hiệp 2 đội đã chơi tốt hơn nhiều.

Mặc dù Công Phượng đá hỏng một quả 11m nhưng em ấy cầm được bóng, chuyền được bóng, đập nhả cũng thanh thoát hơn.


Phượng đá penalty kiểu panenka quen rồi và ở tình huống đá trong trận vừa rồi em vào hơi nhanh nhưng tôi thấy cũng không có gì đáng trách cả. Khi đó, U23 Việt Nam cũng đã dẫn trước đối phương 2 bàn rồi".

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Quan sát buổi tập kín chiều qua của U23 Việt Nam có thể thấy HLV Miura chưa yên tâm về lối chơi của cả đội. Ông liên tục xáo trộn đội hình, thử nghiệm đan xen phối hợp nhiều vị trí. Công Phượng có lúc đá cặp với Hồng Quân, khi thì chơi cùng Văn Toàn, Phi Sơn.

Chia sẻ cùng phóng viên VTC News, chuyên gia Trịnh Minh Huế chọn Phi Sơn đá cắm, Công Phượng đá hộ công để quấy đảo trước vạch 16m50 đội bạn. U23 Malaysia đá bằng sức mạnh, sự càn lướt, gặp những cầu thủ đá bật tường và xoay sở, luồn lách trong phạm vị hẹp đôi khi có thể khiến đối phương sập bẫy.

Chưa rõ sức mạnh thật sự của U23 Malaysia mạnh nhường nào và U23 Việt Nam sẽ dùng chiến thuật gì để thu được kết quả có lợi nhất. Chỉ biết, U23 Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn để đẩy sức ép giành vé vào bán kết sang đối thủ. Ngay sau trận gặp U23 Việt Nam, U23 Malaysia chạm trán U23 Thái Lan.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn