Công Phượng lên tuyển tái hiện cặp Vinh-Quyến xưa?

Thể thaoThứ Ba, 12/05/2015 06:43:00 +07:00

BLV Quang Huy khẳng định, về mặt lý thuyết, Công Vinh – Công Phượng là một cặp có thể bổ sung cho nhau và nó tái hiện cặp Vinh-Quyến xưa.

(VTC News) – BLV Quang Huy khẳng định, về mặt lý thuyết, Công Vinh – Công Phượng là một cặp có thể bổ sung cho nhau và nó tái hiện cặp Vinh-Quyến xưa.

Ngày 17/5 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên và xa hơn là trận đấu với Thái Lan ở lượt trận đầu tiên vòng loại kép World Cup 2018 và Asian Cup 2019. 

Tuy nhiên, với 18 cầu thủ được tập trung ban đầu, hiện tại ông thầy người Nhật chỉ còn 14 cầu thủ có thể thi đấu khi mới đây có 4 cầu thủ gặp chấn thương, 2 trong số này đã được trả về CLB. Vì thế ông HLV Miura khẳng định, sẽ gọi bổ sung.

“Tôi sẽ bổ sung các gương mặt từ đội tuyển U23 để có đủ quân số thi đấu với CHDCND Triều Tiên. Việc triệu tập ai sẽ được quyết định sau 1 tuần nữa. Nó tùy thuộc vào thái độ, kết quả tập luyện và tình trạng thể lực của họ nữa” – ông Miura nói.

Như vậy, người hâm mộ hoàn toàn có cơ sở chờ đợi Công Phượng lên tuyển để đá cặp với Công Vinh.
Người hâm mộ chờ đợi cặp Vinh-Phượng (Ảnh: Quang Minh) 
Đánh giá về sự kết hợp Công Vinh-Công Phượng, BLV Quang Huy tỏ ra thích thú: “Về lý thuyết tôi nghĩ đây là một sự bổ sung tốt. 

Công Vinh là cầu thủ đã trưởng thành, đủ khôn ngoan, khéo léo, và bây giờ thi đá bóng bằng đầu nhiều hơn. Vì thế, nếu biết cách, Vinh có thể ghìm mình xuống để Phượng nổi lên. Ngược lại, Công Phượng hiện tại còn non nhưng về lâu dài, tôi có niềm tin cặp này có thể phối hợp tốt. 

Công Vinh-Công Phượng còn làm tôi liên tưởng tới cặp Công Vinh-Văn Quyến ngày xưa. Và nó tái hợp cái gì đó của Vinh và Quyến còn đang dang dở những năm trước mà họ chưa làm được.

Vinh-Phượng nếu thành hiện thực chí ít sẽ mang đến hy vọng tiếp nối cái gì đó mà người Việt Nam nói chung, người xứ Nghệ nói riêng vẫn còn tiếc nuối”.
Clip Công Vinh lập cú đúp giúp đội tuyển Việt Nam đánh bại U23

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn