Công Phượng lập siêu phẩm, BLV Quang Huy không bất ngờ

Thể thaoThứ Ba, 06/01/2015 07:16:00 +07:00

BLV Quang Huy không bất ngờ về chiến thắng của Công Phượng và các đồng đội ở phố Núi ở trận ra quân V-League 2015

(VTC News) – BLV Quang Huy không bất ngờ về chiến thắng của Công Phượng và các đồng đội ở phố Núi ở trận ra quân V-League 2015

PV- Anh đánh giá thế nào về vòng đấu thứ nhất V-League 2015?

BLV Quang Huy:
Vòng đấu đầu tiên bao giờ cũng có sự háo hức nhất định. Hơn nữa, năm nay thì ai cũng rõ là mùa giải có nhiều đổi mới, đặc biệt có sự góp mặt của lứa cầu thủ U19 HAGL và nhiều cầu thủ U19 ở các đội bóng khác. Điều này tạo nên sức trẻ cho giải đấu. Khi một giải đấu có sức trẻ nó sẽ có sức bật mạnh mẽ dẫu hạn chế có thể là kinh nghiệm.

Và như cũng đã thấy, ngay vòng đấu đầu tiên này, những cầu thủ trẻ đã mang đến một làn gió mới. Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường ghi bàn cho HAGL, Duy Mạnh ghi bàn cho Hà Nội T&T…

Clip Công Phượng và đồng đội hạ S.Khánh Hòa
- Anh có bất ngờ về chiến thắng 4-2 của HAGL trước S.Khánh Hòa không?

Không! Thực tế S.Khánh Hòa trận này yếu. Họ cũng là một đội bóng trẻ, non kinh nghiệm. HAGL thì trẻ nhất giải rồi, nhưng họ được thi đấu cọ xát liên tục trong thời gian qua nên ít nhiều đã cứng cáp.

- Những bàn thắng của trận đấu này có khiến anh mãn nhãn?

Hai pha làm bàn của Công Phượng trong đó có pha dốc bóng từ giữa sân thì đúng là cho thấy những tố chất đặc biệt của cầu thủ này. Còn hai pha sút xa của Tuấn Anh và Xuân Trường tôi cho rằng, thủ thành của S.Khánh Hòa đã mắc lỗi.

Trong bóng đá, đặc biệt là bóng đá hiện đại ngày nay, đứng đúng vị trí rất quan trọng. Thủ thành của S.Khánh Hòa đứng không đúng vị trí ở cả hai tình huống Tuấn Anh, Xuân Trường sút xa nên góp công tạo ra những bàn thắng đẹp.

Thế mới nói, đôi khi một cú bay đẹp không cứu được bàn thua là cú bay tuyệt vọng. Nhưng một pha đứng đúng chỗ và đấm bóng đơn giản lại khước từ một siêu phẩm.

Clip SLNA thua lấm lưng Hải Phòng 0-3
- HAGL không khiến anh bất ngờ. Thế còn SLNA thì sao?

SLNA thua Hải Phòng tới 0-3 đúng là bất ngờ với tôi thật!

Đội bóng xứ Nghệ không còn Hữu Thắng, lại đôn không ít cầu thủ trẻ từ tuyến dưới lên nhưng tôi vẫn tin đây là đội bóng có nội lực, có khát vọng và có tính địa phương rất cao. Việc họ thua cách biệt Hải Phòng quả là một cú sốc.

Đây đang là thời điểm khó khăn nhất của SLNA, nhưng tôi hy vọng những gì vừa xảy ra chỉ là cú sốc đầu mùa, chứ không phải một cú Domino.

- Xin cảm ơn anh!

Hà Thành(Thực hiện)
Bình luận
vtcnews.vn