Công Phượng lập cú đúp vào lưới U18 Cerezo Osaka

Thể thaoThứ Năm, 17/12/2015 01:15:00 +07:00

Công Phượng từng lập cú đúp vào lưới Cerezo Osaka giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 ngay trên đất Nhật.

(VTC News) – Công Phượng từng lập cú đúp vào lưới Cerezo Osaka giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng nghẹt thở 4-3 ngay trên đất Nhật.

Hơn một năm trước, khi còn khoác áo U19 Việt Nam, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Đông Triều, Duy Mạnh, Ti Phông… đã có chuyến tập huấn kéo dài 3 tuần tại xứ sở mặt trời mọc.

Khi đó, đoàn quân của HLV Graechen đã có tất cả 6 trận đấu tập với các đội bóng của Nhật với kết quả thắng 2, hòa 2 và thua 2.

Ở trận ra quân, U19 Việt Nam thua đậm tuyển Sinh viên Nhật Bản với tỷ số 1-5. Sau đó, U19 Việt Nam đánh bại U18 Cerezo Osaka với tỷ số 4-3. Đây là màn ngược dòng nghẹt thở của các học trò Graechen với cú bàn thắng của tiền đạo Công Phượng. Hai bàn còn lại được ghi bởi Quang Hải và Thanh Tùng. Tiền vệ Xuân Trường dù không trực tiếp lập công nhưng cũng đã để lại dấu ấn đậm nét trong trận đấu này với 3 pha kiến tạo thành bàn.
 U19 Việt Nam tập huấn tại Nhật Bản cách đây 18 tháng
Trong 4 trận còn lại, U19 Việt Nam hòa 3-3 trước Sinh viên ĐH Kansai, hòa 2-2 trước U18 Gamba Osaka, thua đậm 1-7 trước Sinh viên ĐH Hannai và đánh bại Sinh viên ĐH Osaka Sangyo 4-0 nhờ các pha lập công của Văn Đức, Văn Toàn và một cú đúp của Công Phượng.

1/3 đội hình U23 Việt Nam hiện nay từng có mặt trong ở chuyến tập huấn tại Nhật Bản và đánh bại U18 Cerezo Osaka 18 tháng trước. Đó là: Đông Triều, Hồng Duy, Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Lâm Ti Phông, Tiến Dũng và Minh Long. 

Cerezo Osaka sang Việt Nam lần này có 3 gương mặt đang thi đấu cho U19 Nhật Bản, gồm: Hậu vệ Reiya Morishita, tiền đạo Takeru Kishimoto và hậu vệ Kareku Funaki.

Chiều nay, liệu Công Phượng và các đồng đội có làm được điều tương tự?

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn