Công Phượng kiếm phạt đền, HAGL thắng giải tỏa

Thể thaoChủ Nhật, 25/01/2015 07:00:00 +07:00

Công Phượng góp dấu giày trong bàn thắng duy nhất của HAGL, giúp đội chủ sân Pleiku đánh bại SHB Đà Nẵng.

(VTC News)- Công Phượng góp dấu giày trong bàn thắng duy nhất của HAGL, giúp đội chủ sân Pleiku đánh bại SHB Đà Nẵng.

Trở về sân nhà Pleiku tiếp đón SHB Đà Nẵng, HAGL cho thấy sự tự tin và cảm giác thoải mái về tinh thần, khác hẳn những bước chạy nặng nề ở Lạch Tray hồi giữa tuần.

Cùng với sự trở lại của Xuân Trường, hàng tiền vệ áo xanh mạnh dạn cầm bóng và điều chỉnh khá tốt nhịp độ trận đấu ở 45 phút đầu. Bóng đã 1 lần chạm xà ngang khung thành SHB Đà Nẵng sau cú sút xa quyết đoán của Hoàng Thiên. Công Phượng, chơi tự do trong vai trò tiền vệ, liên tục khuấy đảo ở cả hai bên cánh.

Clip: HAGL 1-0 SHB Đà Nẵng
Xét về số lượng cơ hội trong hiệp 1, SHB Đà Nẵng chẳng hề thua kém khi Gomez có 2 lần đối mặt thủ thành Minh Nhựt. Nhưng xét tổng thể về thế trận, HAGL nhỉnh hơn nhờ độ sắc sảo trong tấn công và có những cá nhân đủ khả năng tạo đột biến. Công Phượng chính là nhân tố quyết định mà HLV Guillaume Graechen có được. Phút 56, Công Phượng đi bóng lắt léo, buộc Văn Hưng phạm lỗi trong khu vực 16m50.

Công Phượng mang chiến thắng về cho HAGL (Ảnh: Minh Trần)
Công Phượng mang chiến thắng về cho HAGL (Ảnh: Minh Trần) 
Từ chấm phạt đền, Zdravko mở tỷ số cho HAGL. Đó là thời điểm mà hẳn rất nhiều người hâm mộ HAGL trút bỏ được áp lực đè nặng suốt hơn nửa tháng qua. Và nó cũng mở ra quãng thời gian thử thách đội bóng trẻ của bầu Đức trong việc giữ vững thành quả trước một đối thủ già giơ hơn rất nhiều. Nửa sau hiệp 2 chứng kiến HAGL chủ động đá phòng ngự-phản công xuất sắc. Họ không những khiến SHB Đà Nẵng cảm thấy bế tắc mà còn có ít nhất 3 lần buộc Văn Hưng phải trổ tài cản phá.

Cách biệt 1 bàn được HAGL duy trì đến hết trận. Thầy trò Guillaume Graechen có 3 điểm đáng trân trọng, qua đó, vượt qua cuộc khủng hoảng tâm lý sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp.
----------------------
Diễn biến chính trận đấu:

Hết giờ. Chiến thắng đã ở lại phố Núi. 3 điểm quan trọng giúp HAGL tạm thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ. Còn SHB Đà Nẵng, họ mới chỉ có 1 điểm sau 5 vòng đấu.

91'
Công Phượng quá cá nhân ở tình huống phản công nhanh bên cánh trái. Nếu anh tỉnh táo, chuyền cho Thanh Tùng thì HAGL đã sáng cửa hơn trong việc tạo áp lực về cầu môn Văn Hưng.

89' Văn Toàn đối mặt với Văn Hưng nhưng dứt điểm quá hiền. Đáng ra, HAGL đã có thể dẫn trước 2-0.

87'
Công Phượng sút phạt nguy hiểm, bóng đi sạt xà ngang.
Thanh Tùng hoạt động năng nổ bên cánh phải (Ảnh: Minh Trần)
Thanh Tùng thi đấu xông xáo (Ảnh: Minh Trần)
82' Cosmin vào sân thay Văn Long. HAGL bổ sung chất thép cho hàng hậu vệ. Đây là thời điểm mà đội bóng phố Núi cần tỉnh táo để giữ lại 3 điểm vô cùng quan trọng.

75'
Nguy hiểm. Bóng bổng là điểm yếu chết người mà HAGL chưa thể khắc phục nổi. Lần này, Minh Nhựt là người phán đoán sai điểm rơi và Gomez chút nữa thôi đã đánh đầu tung lưới HAGL.

70'
Minh Nhựt lao ra cứu thua cho HAGL. Thủ môn trẻ này là người chơi hay nhất hàng thủ chủ nhà tính đến thời điểm này.

65'
Minh Vương vào sân thay Tuấn Anh. Tuấn Anh gặp chấn thương sau cú vào bóng ác ý của Hải Lâm.

60'
Trận đấu chắc chắn sẽ hay hơn rất nhiều sau bàn thắng mở tỷ số. SHB Đà Nẵng có sự thay đổi người đầu tiên và đẩy mạnh những pha vào bóng có phần rắn.

59' Văn Toàn vào sân thay Zdravko.

58' Tân binh Zdravko chủ động giành quyền thực hiện quả 11m. Anh đánh lừa được thủ môn Văn Hưng, giúp HAGL mở tỷ số.

56' Công Phượng bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trọng tài cho HAGL hưởng phạt đền.

54'
Văn Học chuyền hỏng, khiến SHB Đà Nẵng lỡ thời cơ mở tỷ số. Đó là tình huống hàng thủ HAGL bị cuống.

51'
Trong những phút đầu hiệp 2, Công Phượng chơi nhô cao hơn, hỗ trợ cho Hoàng Thiên, Zdravko.

49'
Hoàng Thiên chưa thể lập công khi tình huống áp sát, sút bóng của anh bị thủ môn Văn Hưng cản phá.

Hiệp 2 bắt đầu.

Hết hiệp 1. Tỷ số 0-0 phản ánh đúng cục diện trận đấu. 45 phút đầu tiên diễn ra có chất lượng chuyên môn khá cao, tốc độ tốt.

THANH HÓA 2-1 HÀ NỘI T&T (Hiệp 2)
QNK QUẢNG NAM 2-0 ĐỒNG NAI (Hiệp 2)
ĐTLA 0-0 ĐỒNG THÁP (Hiệp 2)
HAGL 0-0 SHB ĐÀ NẴNG (Hiệp 2)
B.BÌNH DƯƠNG 0-0 THAN QUẢNG NINH (Hiệp 2)
HẢI PHÒNG 2-0 XSKT CẦN THƠ (Hiệp 2)
S.KHÁNH HÒA 0-1 SLNA (Hiệp 2)


40'
Trong những phút vừa qua, SHB Đà Nẵng chơi hay hơn và áp đảo đội chủ nhà.

35' Nguy hiểm. Gomez thoát xuống đón đường chọc khe thông minh của đồng đội nhưng pha dứt điểm của anh đã không hạ được Minh Nhựt. Tình huống cứu thua thứ 2 của thủ thành HAGL.
30'
Hai đội chơi đôi công giúp cho trận đấu diễn ra nhanh và hấp dẫn.

27'
Hải Phòng đang dẫn trước XSKT Cần Thơ 1-0. SLNA, QNK Quảng Nam cũng tạm có lợi thế về mặt tỷ số.

23'
Đội khách hạ thấp đội hình, kéo hàng tiền vệ về gần tuyến phòng ngự hòng giữ vững khung thành trong hiệp 1.
Sức trẻ của HAGL đã chiến thắng (Ảnh: Minh Trần)
 Sức trẻ của HAGL đã chiến thắng (Ảnh: Minh Trần)
19'
SHB Đà Nẵng chưa tạo được cơ hội đáng kể nào về phía cầu môn HAGL. Rõ ràng, đội bóng sông Hàn gặp vấn đề trong việc tìm sự liên kết giữa các tuyến. Trận hòa Hà Nội T&T chỉ tạm thời giúp thầy trò Lê Huỳnh Đức vực lại tinh thần sau 3 trận thua liền chứ chưa thể cải thiện được khả năng thực sự của SHB Đà Nẵng.

15'
Công Phượng đang có được trạng thái tinh thần rất tốt. Điều đó giúp anh thoải mái phô diễn kỹ thuật và chạy không biết mệt mỏi trong vai trò tiền vệ tự do.

11' Bóng dội xà ngang sau cú sút xa của Hoàng Thiên. SHB Đà Nẵng đang phải chịu áp lực rất lớn ở Pleiku.

10' CÔNG PHƯỢNG.... Khán giả Gia Lai suýt chút nữa đã được ăn mừng bàn thắng của tiền đạo xứ Nghệ. Anh di chuyển lắt léo bên phía cánh trái, cứa lòng kỹ thuật nhưng thủ thành Văn Hưng kịp đổ người cản phá.

7'
Nguy hiểm. Zdravko có bóng trong vòng 5m50 nhưng tiền đạo này xoay sở khá chậm khiến góc sút bị hẹp và không thể tạo đột biến.
 
5'
Hoàng Thiên chơi xông xáo bên cánh trái. Anh là cầu thủ nhiều kinh nghiệm bậc nhất trong đội hình HAGL lúc này.

2'
Văn Thanh đá thay Văn Sơn bên cánh phải là một sự thay đổi đáng chú ý trong đội hình HAGL. Giống như các trận đấu trước, HAGL nhập cuộc nhanh, tích cực triển khai tấn công trên khắp mặt sân. Công Phượng sớm có cơ hội trong vòng cấm song hậu vệ SHB Đà Nẵng kịp áp sát can thiệp.


17h: Trận đấu bắt đầu.

16h50: Khán đài sân Pleiku đã kín đặc khán giả. Dù HAGL thua liền 3 trận nhưng lượng người hâm mộ đổ về Pleiku vẫn không giảm. Sáng nay, chỉ sau 40 phút mở bán, 8000 vé đã được bán hết sạch. Phía HAGL cũng tiếp tục lập Fan Fest để phục vụ CĐV không được vào sân xem trực tiếp trận đấu HAGL vs SHB Đà Nẵng.

16h35:  Văn Toàn đá dự bị, nhường suất đá cắm cho Zdravko. Hoàng Thiện, Công Phượng sẽ chơi như tiền đạo ảo. Xuân Trường trở lại, hợp cùng Tuấn Anh ở vòng tròn trung tâm.

16h30: Đội hình xuất phát
HAGL: Minh Nhựt;  Văn Long, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Zdravko, Văn Thanh, Thanh Tùng, Đức Lương, Công Phượng.

SHB.ĐN: Văn Hưng; Huy Toàn, Văn Học, Phước Vĩnh, Êban, Quang Huy, Nguyên Sa, Hải Lâm, Vũ Phong, Gomez, Pejic Anto.
-------------------
Trước giờ bóng lăn, nhiều chuyên gia đặt niềm tin vào đội khách hơn là HAGL, cho dù trên bảng xếp hạng SHB Đà Nẵng đang xếp chót khi chỉ mới kiếm được 1 trận hòa sau 4 vòng đấu.


Dù vậy,  bầu Đức lại cho đây là điều hết sức bình thường: “SHB Đà Nẵng là một trong những đội bóng hàng đầu nên dù liên tiếp thất bại, vẫn không thể đánh giá thấp họ. Vì vậy, nếu HAGL tiếp tục mất điểm trên sân nhà thì cũng bình thường thôi. HAGL là đội bóng non trẻ nhất V-League nên có thất bại 5-6 trận chẳng phải là điều gì ghê gớm lắm!
Bầu Đức tin thầy Giôm, ví HAGL như ca sỹ đẹp, hát hay
 HAGL sẵn sàng đối đầu thử thách SHB Đà Nẵng (Ảnh: VSI)

Ở trận đấu chiều nay, nhiều khả năng Công Phượng và Xuân Trường sẽ ra ngay từ đầu. Đây là một tín hiệu vui bởi trận trước, Công Phượng không đạt được thể lực tốt nhất và chỉ được tung vào sân ở hiệp 2. Trong khi đó Xuân Trường phải ngồi ngoài vì không kịp bình phục chấn thương.

Vấn đề đau đầu nhất với đội chủ sân Pleiku vẫn là hàng thủ. Rất có thể chiều này, cựu trung vệ của SHB Đà Nẵng mới được “Gỗ” ký hợp đồng là Cosmin sẽ được cho ra sân trận này.

Dù được đánh giá cao hơn song với kết quả thực tại, SHB Đà Nẵng chẳng dám cho mình coi mình là đội bóng “cửa trên”. HLV Lê Huỳnh Đức tỏ ra thận trọng: “HAGL thua liên tiếp 3 trận nhưng vẫn xếp trên Đà Nẵng, còn chúng tôi là đội xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng. Đối với Đà Nẵng ở thời điểm này chẳng có đối thủ nào là dễ dàng và trận đấu nào cũng sẽ rất khó khăn”.

Ngoài ra, cựu chân sút xuất sắc của thế hệ vàng còn đánh giá cao dàn cầu thủ trẻ của Gỗ, ông nói: “Họ đã được nhắc đến rất nhiều suốt 2 năm qua và tài năng đã được kiểm chứng ở cấp độ U19. Tất nhiên, lên chơi V.League khó có thể đòi hỏi các cầu thủ trẻ tỏa sáng ngay được. Nhưng với những phẩm chất kỹ thuật rất đặc biệt, họ đủ sức gây khó khăn cho bất cứ đối thủ nào”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

HAGL: Minh Nhựt, Cosmin, Lê Đức Lương, Hồng Duy, Văn Sơn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Thanh Tùng, Hoàng Thiên, Dragicevic.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng, Phước Vĩnh, Hải Lâm, Văn Học, Êban, Nguyên Sa, Quang Huy, Quốc Anh, Quốc Anh, Anh Khoa, Gomez, Pejic Anto.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn