Công Phượng: Không nên chê U19 Việt Nam vào lúc này

Thể thaoChủ Nhật, 06/09/2015 09:53:00 +07:00

Công Phượng đồng cảm với nỗi thất vọng của U19 Việt Nam sau trận thua U19 Thái Lan.

Công Phượng đồng cảm với nỗi thất vọng của U19 Việt Nam sau trận thua U19 Thái Lan.

Công Phượng cho biết anh cùng đồng đội ở U19 Việt Nam trong quá khứ đã 2 lần thất bại trong trận chung kết, nên hơn bao giờ hết, tiền đạo của HAGL đặt kỳ vọng những Lâm Thuận, Đức Chinh, Trọng Đại…sẽ đổi màu huy chương cho U19 Việt Nam.

“Thực ra, dù rất muốn cổ vũ U19 Việt Nam nhưng tôi không có nhiều thời gian để theo dõi hết các trận đấu của đội tuyển tại giải U19 Đông Nam Á lần này. Bởi hiện tại, chúng tôi đang phải tập luyện, tập trung cao cho cuộc chiến trụ hạng cùng HAGL ở V-League.
U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan
 U19 Việt Nam 0-6 U19 Thái Lan
Qua một vài trận đấu, tôi thấy U19 Thái Lan năm nay có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn hẳn và họ thực sự là đội bóng đáng gờm. Còn U19 Myanmar năm nay không còn mạnh và tham vọng lớn như giải đấu trước nữa.

Trước khi trận chung kết giữa U19 Việt Nam và U19 Thái Lan diễn ra, tôi có nói với bạn bè rằng trận đấu này sẽ rất khó dự đoán. Cũng như hàng triệu người Việt Nam, tôi hy vọng U19 Việt Nam sẽ đánh bại được người Thái và đổi màu huy chương thì ngọt ngào biết mấy.

Vì dù biết người Thái mạnh, nhưng U19 Việt Nam năm nay cũng không phải dạng vừa. Các cầu thủ U19 Việt Nam có thể hình và kỹ thuật khá tốt, còn được dẫn dắt bởi một HLV kinh nghiệm nữa”, Công Phượng đã chia sẻ.

Nhưng sau khi 90 phút trận chung kết trên sân vận động quốc gia Lào kết thúc, cựu đội trưởng U19 Việt Nam đã không tin vào tỉ số thua đậm 0-6 của U19 Việt Nam trước người Thái: “Tôi đã nghĩ thành tích ghi được 14 bàn thắng và không để lọt lưới bàn nào sau vòng bảng sẽ giúp các cầu thủ U19 Việt Nam chơi tự tin trước người Thái, nhưng những gì diễn ra trên sân lại không được như mong muốn của nhiều người. Về chuyên môn, tôi không “dám” bình luận”.
U19 Việt Nam nỗ lực giành vé dự U19 Châu Á 2016
Sau trận thua 0-6 của U19 Việt Nam trước U19 Thái Lan, không ít người hâm mộ đã ngay lập tức so sánh lứa cầu thủ trẻ đang được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… Công Phượng cho rằng mọi người không nên so sánh giữa các lứa U19 Việt Nam và các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn không đáng bị mọi người trách móc vào lúc này.

“Ai cũng đã thấy U19 Việt Nam đã nỗ lực hết mình rồi. Nhưng đội có sự chuẩn bị kỹ hơn, đẳng cấp hơn đã giành chiến thắng. Thua trận, lại còn thua đậm thì ai mà không buồn. Tôi nghĩ mọi người không nên chê bai hay phủ nhận nỗ lực của U19 Việt Nam vào lúc này. Thay vào đó, các cầu thủ cần những lời động viên, chia sẻ. Còn trong bóng đá, mỗi người có quan điểm riêng và có quyền khen hay chê đội này đội kia.

Tuy nhiên, cá nhân tôi cho rằng mọi sự so sánh đều khập khiễng. Bóng đá không ngừng phát triển và U19 Việt Nam cũng có nhiều thay đổi so với những năm trước. Thời nào cũng có cầu thủ hay, cầu thủ dở, nhưng tất cả đều hướng đến mục đích chung vì bóng đá Việt Nam”, Công Phượng nói thêm.
Clip: Cảnh sát Lào bắn chỉ thiên, bắt CĐV Thái Lan

Nguồn: Khám phá
Bình luận
vtcnews.vn