Công Phượng không được đeo băng đội trưởng HAGL

Thể thaoThứ Bảy, 03/01/2015 05:54:00 +07:00

Dù được HLV Graechen trao cho trọng trách đeo băng thủ quân ở đội tuyển U19 Việt Nam, nhưng tiền đạo Công Phượng lại không được nhận vinh dự này ở CLB.

Dù được HLV Graechen trao cho trọng trách đeo băng thủ quân ở đội tuyển U19 Việt Nam, nhưng tiền đạo Công Phượng lại không được nhận vinh dự này ở CLB.

Trong màu áo U19 Việt Nam, Công Phượng thường xuyên được trao băng đội trưởng những giải gần đây. Tiền đạo xứ Nghệ đã làm tròn nghĩa vụ của một người dẫn dắt lối chơi, tinh thần cho toàn đội. Tuy nhiên, anh vẫn chưa thực sự xuất sắc, có tầm ảnh hưởng lớn.
Công Phượng và chiếc băng đội trưởng ở U19 Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
Đó là lý do ở V-League 2015, HLV Graechen đã quyết định trao chiếc băng thủ quân cho gương mặt cũ Xuân Trường. Trước khi Công Phượng được làm đội trưởng, Xuân Trường thường xuyên được HLV Graechen tin tưởng. Với khả năng bao quát, tổ chức tấn công rất tốt, Xuân Trường đã trở lại với vai trò quen thuộc của mình trong màu áo HAGL.

Được biết, sau khi chọn người đeo băng đội trưởng, HLV Graechen muốn chọn một độ phó là ngoại binh, có thể sẽ là Morec Mitja. HLV Graechen cho biết ông ưu tiên cho các tiền vệ bởi khả năng cầm trịch trận đấu.

Đánh giá về trận khai mạc V-League gặp Khánh Hòa chiều mai, HLV người Pháp cho biết HAGL đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu và đang hướng tới mục tiêu giành trọn 3 điểm trên sân nhà. Trong quá trình chuẩn bị cho mùa giải V-League 2015, HAGL đã có chuyến tập huấn thành công ở Thái Lan. 10 ngày ở Thái Lan, các cầu thủ trong đội HAGL, gồm ngoại binh, cựu binh và các thành viên của lứa U19 đều thể hiện sự hoà đồng tốt cả về sinh hoạt lẫn tập luyện.

“Chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Trận đầu bao giờ cũng khó khăn nhưng toàn đội đều tin sẽ giành chiến thắng”, HLV Graechen nói.

Điều mà HLV Graechen lo lắng nhất là vấn đề trọng tài: “Tôi hi vọng rằng trọng tài sẽ bảo vệ các cầu thủ, không chỉ các cầu thủ của tôi mà tất cả các cầu thủ khác nữa. Bóng đá luôn đi kèm với sự quyết liệt, mạnh mẽ, nhưng những pha bóng triệt hạ đối thủ thì cần phải lên án, và trọng tài sẽ có vai trò rất quan trọng trong việc hạn chế điều đó”.

Ở mùa giải năm nay, do quy định của VFF là mỗi CLB chỉ được đăng ký tối đa 2 cầu thủ ngoại nên HAGL cũng chỉ bổ sung hai nhân tố là tiền đạo Darko Lukanovic cùng trung vệ Mitja Morec. Ngoài hai ngôi sao kể trên thì phía HAGL cũng ký hợp đồng với một cầu thủ nội là thủ môn Nguyễn Minh Nhựt.

Clip Công Phượng tỏa sáng trong màu HAGL trên đất Thái

Theo Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn