Công Phượng 'im tiếng' và cuộc đua gay cấn lên tuyển Việt Nam

Thể thaoThứ Hai, 20/04/2015 07:00:00 +07:00

Phi Sơn, Phúc Tịnh, Huy Toàn, Hồng Duy đã lập công, nhiều vị trí khác cũng đã thi đấu không tệ nhưng cũng có những tuyển thủ được HLV Miura chấm lại đá khá tệ.

Phi Sơn, Phúc Tịnh, Huy Toàn, Hồng Duy đã lập công, nhiều vị trí khác cũng đã thi đấu không tệ nhưng cũng có những tuyển thủ được HLV Miura chấm lại đá khá tệ.

Trong chuyến làm khách đến sân Cao Lãnh của Đồng Tháp, HLV Ngô Quang Trường xếp Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Phi Sơn, Tuấn Tài ở đội hình xuất phát, thêm Phúc Tịnh mới bình phục chấn thương vào sân ở những phút cuối hiệp 2. Giống như trận thắng trước đó của SLNA trước HAGL, 5 tuyển thủ này chính là trục xương sống làm nên sức mạnh cho lối chơi của đội bóng xứ Nghệ. 

Nếu như Phi Sơn mở tỷ số, Phúc Tịnh chốt lại cú lội ngược dòng thì Ngọc Hải, Mạnh Hùng vẫn là điểm tựa nơi hàng phòng ngự. Duy chỉ có Tuấn Tài là chơi không thật nổi bật.
Bộ đôi Phi Sơn cùng Tuấn Tài chơi khá ăn ý và thể hiện phong độ ổn định tại SLNA.
Bộ đôi Phi Sơn, Tuấn Tài chơi khá ăn ý và thể hiện phong độ ổn định tại SLNA.  
Trái ngược với màn trình diễn thuyết phục của các tuyển thủ U23 Việt Nam trong đội hình SLNA, Văn Sơn, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng, Công Phượng, Đức Lương lại có một trận đấu đáng quên với HAGL. Dù Hồng Duy lập công với một pha dứt điểm từ xa đẹp mắt nhưng tiền vệ này cũng không thi đấu hết trận mà được HLV Guillaume Graechen rút ra khỏi sân cuối hiệp 2.

Gây thất vọng nhất trong số những cái tên này chính là Công Phượng. Trái ngược với sự thể hiện tốt tại đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2016, khi về lại HAGL thi đấu tại V.League, Công Phượng lại lạm dụng kỹ thuật cá nhân, ham rê dắt trong nhiều tình huống cần phối hợp đồng đội. 

Không dưới 2 lần ở trận đấu với Đồng Nai, Công Phượng tính dùng kỹ thuật cá nhân đột phá qua trung vệ Văn Pho nhưng không thành công hoặc bị đối phương phạm lỗi để ngăn cản. Bế tắc trước lối đá phòng ngự áp sát của cầu thủ Đồng Nai, Tuấn Anh, Văn Toàn, Thanh Tùng đã phải phạm lỗi và bị trọng tài Hoàng  Phạm Công Khanh rút thẻ vàng cảnh cáo.

Dưới màu áo SHB Đà Nẵng, Huy Toàn đã ghi bàn, đóng góp vào chiến thắng 5-0 của SHB Đà Nẵng trước XSKT Cần Thơ nhưng phong độ của tiền vệ này cũng như phần đông các cầu thủ khác ở đội bóng sông Hàn chưa khiến HLV Lê Huỳnh Đức hài lòng. Trường hợp này cũng khá giống với Ngọc Thắng (SHB Đà Nẵng), Mạc Hồng Quân, Minh Tùng (Than Quảng Ninh), Tấn Tài (Đồng Tâm Long An), Duy Mạnh (Hà Nội T&T)…
Huy Toàn (3) được người hâm mộ chúc mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu với XSKT Cần Thơ.
Huy Toàn được chúc mừng sau khi ghi bàn trong trận đấu với XSKT Cần Thơ
Tại vòng 10 V.League 2015, HLV Miura đã có mặt tại sân Thanh Hóa theo dõi cuộc đối đầu giữa Thanh Hóa và Becamex Bình Dương nhưng tiền đạo Thanh Bình chỉ được sử dụng ở khoảng 2/3 thời gian của trận đấu, được thay bằng ngoại binh Patrick da Silva, người sau đó đã ghi bàn cho đội bóng xứ Thanh, Văn Thanh cũng chỉ là nhân tố dự bị. 

Ở Đồng Tháp, Thanh Hiền không thể thi đấu hết trận vì tái phát chấn thương. Hoàng Lâm, Quách Tân, Hoàng Thịnh, Xuân Trường, Phước Thọ.. đang phải chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương, sức khỏe để kịp góp mặt trong đợt tập trung sắp tới của đội tuyển U23 Việt Nam vào ngày 5/5 tới.

Danh sách sơ bộ của đội tuyển U23 Việt Nam đã có nhưng ông Miura vẫn muốn sàng lọc thêm để có sự lựa chọn ưng ý nhất cho chiến dịch chinh phục huy chương tại SEA Games 28. Đó là lý do mà ông thầy người Nhật Bản cất công đi sân cỏ khắp cả nước, từ V.League xuống hạng nhất để tuyển quân. 

Ngoài đội U23, trong thời gian tới, HLV Miura còn phải tuyển chọn cầu thủ cho đội tuyển quốc gia dự vòng loại World Cup 2018.


Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn