Công Phượng ghi bàn, HAGL vẫn thua chóng vánh

Thể thaoChủ Nhật, 01/10/2017 19:23:00 +07:00

Công Phượng ghi bàn đưa HAGL vượt lên nhưng đội bóng của anh sau đó sụp đổ chóng vánh và thua chung cuộc 4-2 trước S.Khánh Hòa.

Video highlights CLB Khánh Hòa 4-2 Hoàng Anh Gia Lai

HAGL đã có một hiệp đấu vượt trội đội chủ nhà S.Khánh Hòa về kiểm soát bóng và các tình huống dứt điểm nhưng khi hiệp đấu khép lại, họ là đội bóng phải nhận bàn thua. Đó là tình huống ghi bàn của Lâm Ti Phông ở phút 28 sau một pha phản công mẫu mực.

Sang hiệp 2, HAGL vẫn làm chủ thế trận nhưng bàn gỡ hòa đến với họ từ một tình huống cố định. Đó pha đá phạt góc bên cánh phải của Việt Hưng, để trung vệ Motta băng vào đánh đầu tung lưới Tuấn Mạnh.

Được đà tâm lý, HAGL tiếp tục dồn lên và có bàn nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 66. Công Phượng là người nhận đường nhả bóng của Văn Toàn, đi bóng trong vòng vây của 4 cầu thủ đội chủ nhà rồi dứt điểm. Bóng khẽ chạm cầu thủ S. Khánh Hòa khiến thủ thành Tuấn Mạnh mất phương hướng.

Sau bàn thắng này, HAGL thay liền 2 cầu thủ và đều là những thay đổi nhằm gia cố hàng thủ. Nhưng mọi thứ đã đi ra khỏi tính toán của HLV Quốc Tuấn một cách quá nhanh. 3 phút sau khi Công Phượng ghi bàn, Lâm Ti Phông đi bóng bên cánh phải, 4 cầu thủ HAGL lao vào truy cảm nhưng thiếu dứt khoát và tiền vệ của đội chủ nhà đã xâu kim Văn Tiến, gỡ hòa 2-2.

Phút 72, vẫn là một pha tấn công bên cánh phải, Toure Youssouf xử lý bóng khôn khéo, hút 3 cậu thủ HAGL trước khi chuyền như đặt để Quốc Chí bấm bóng tinh tế qua đầu Văn Tiến nâng tỷ số lên 3-2.

Khó khăn còn chồng chất khó khăn cho đoàn quân nhà bầu Đức khi ở phút 74, trung vệ Motta nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Và bàn thắng ấn định tỷ số 4-2 cho S.Khánh Hòa của Lâm Ti Phông sau đó đến như một sự tất yếu. 

Thua trận thứ 3 liên tiếp, HAGL vẫn đứng yên ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, hơn XSKT Cần Thơ - đội đang ở vị trí phải đá play-off 3 điểm.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn