Công Phượng gặp hạn: Sẽ là Memphis Depay của bầu Đức?  

Thể thaoThứ Năm, 19/01/2017 12:03:00 +07:00

Công Phượng đã trải qua 3 trận đấu tịt ngòi khiến cho HAGL tiếp tục bết bát ở V-League 2017, liệu sự nghiệp của anh chững lại như những gì người ta nhìn thấy ở Memphis Depay?

Memphis Depay từng là sao trẻ nổi bật nhất đội tuyển Hà Lan cũng như PSV Einhoven. Anh đến Man Utd năm 2015 với mức phí chuyển nhượng lên tới 27 triệu bảng và với danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch Hà Lan.

depay-2

Memphis chẳng thể phát triển tại Man Utd 

Cùng với đó, Memphis nhận được vô số lời ngợi khen qua màn trình diễn tại World Cup 2014 cùng ông thầy Louis Van Gaal – người tiếp tục cùng anh sát cánh tại Man Utd.

Thế nhưng, Memphis chẳng thể phát triển tại Man Utd. Anh trở thành sự lựa chọn thứ 6 trong đội hình của tân HLV Jose Mourinho trong mùa giải năm nay và sẽ hoàn tất bản hợp đồng chuyển sang Lyon tại Ligue 1.

Man Utd đã thòng thêm điều khoản mua lại dành cho Memphis nhưng liệu rằng, điều khoản này có thể được kích hoạt?

Chẳng khó để nhận ra điểm tương đồng của Memphis và Công Phượng. Đó là lối chơi kỹ thuật, thông minh và khả năng dứt điểm tốt. Công Phượng và Memphis đều chơi tốt khi đá hơi lệch sang trái, đi bóng xộc thẳng vào trung lộ và ghi bàn.

16129771_1285805504840757

Anh chẳng có được phong độ ấn tượng vào năm 2016

Cả 2 cùng được biết đến khi còn rất trẻ. Memphis là 20 tuổi còn Công Phượng nổi tiếng ở tuổi 19.

Tuy nhiên, cả hai chẳng ai đáp ứng được kỳ vọng. Memphis trải qua một năm 2016 tồi tệ. Thi đấu bết bát dưới thời Van Gaal, tất cả những gì người ta nhớ về anh là một pha xử lý đỡ bóng kiểu “bọ cạp”.

Cuối năm 2016, Memphis bắt đầu được nhớ tới nhiều hơn nhưng là sau khi Giroud và người đồng đội Mkhitaryan thực hiện pha ghi bàn bằng tuyệt kỹ này. Tên của Memphis được nhắc đến trong những thông tin tổng hợp về “bọ cạp”.

Công Phượng cũng vậy. Anh chẳng có được phong độ ấn tượng vào năm 2016. Liên tục ngồi dự bị ở Mito Hollyhock, anh bỏ lỡ trận bóng gặp lại người đồng đội cũ Nguyễn Tuấn Anh.

an-tuong-sea-games-28-con

Công Phượng tỏa sáng trong trận giao hữu trước AFF Suzuki Cup 2016

Sau đó, Công Phượng tỏa sáng trong trận giao hữu trước AFF Suzuki Cup 2016 tại SVĐ Mỹ Đình. Và rồi lại vụt tắt tại chính giải đấu chính thức.

AFF Suzuki Cup là giải đấu mà người ta nhắc tới Công Phượng nhiều nhất trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với Campuchia. Đáng buồn, đó lại là pha thay người bất đắc dĩ ở phút thứ 16 khi Đình Luật phải nhận thẻ đỏ rời sân.

Sự nghiệp của Công Phượng tưởng chừng được cứu vãn tại giải đấu U21 Quốc tế diễn ra hồi giữa tháng 12. Nhưng tất cả những gì anh làm được chỉ là một bàn thắng đúng phong cách và một cú panenka hời hợt khiến đội nhà thất bại tại bán kết.

Clip: Công Phượng đổ gục xuống sân sau trận đấu Hà Nội FC 3-0 HAGL

Và rồi khi V-League 2017, anh được bầu Đức gọi lại HAGL với những người đồng đội quen thuộc Đông Triều, Văn Toàn … nhưng rồi cuối cùng đã 3 trận đấu, Công Phượng chẳng thể có lại được chút dấu ấn.

Memphis ở cách xa 4000 km cũng vậy. Anh tưởng như đã được hồi sinh dưới thời tân HLV Mourinho khi ông tuyên bố sẽ dành cơ hội cho anh. Nhưng rồi, tại Premier League 2016/2017, Memphis mới có 16 phút ra sân và chẳng thể đóng góp cho đội bóng.

depay-1

 Memphis sẽ chuyển sang Lyon

Năm 2017, tuổi 23 của Memphis sẽ phát triển tại một đội bóng khác, tại một đất nước khác còn Công Phượng, tại đúng môi trường V-League, anh cần thêm thời gian để phát triển và thích nghi trở lại.

Noi gương Luis Nani

Một tấm gương để Công Phượng và Memphis có thể noi theo, đó là Luis Nani - cầu thủ từng thi đấu cho Man Utd.

nani

 Man Utd từng bay cao trên đôi cánh Nani

Khi đến Man Utd, Nani chỉ được coi là cái bóng của Cris Ronaldo, thậm chí, Nani còn chẳng thể phát triển khi Ronaldo chưa rời đi.

Anh thi đấu không tốt trong một thời gian dài cho đến khi được Sir Alex tận tình chỉ bảo để rồi trong 2 mùa bóng 2007-2008 và 2008-2009, anh trở thành trụ cột ở Old Trafford dù trước đó bị xem là cầu thủ bị bỏ đi.

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn