Công Phượng: Gặp Campuchia không khó như lượt đi

Thể thaoThứ Sáu, 06/10/2017 19:57:00 +07:00

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng tự tin vào phong độ của bản thân và cho rằng anh sẽ phát huy được nhiều hơn nếu thi đấu cùng một trung phong tốt.

Để chuẩn bị cho trận đấu gặp Campuchia, HLV Mai Đức Chung đã gọi tổng cộng 6 tiền đạo, trong đó có 4 cầu thủ có thể chơi ở vị trí trung phong. Điều này mang đến cho đội tuyển Việt Nam nhiều phương án bố trí nhân sự hàng công.

Bên cạnh đó, cuộc cạnh tranh giành suất đá chính giữa 6 cầu thủ này cũng là vấn đề được dư luận quan tâm. Có nhiều ý kiến cho rằng HLV Mai Đức Chung sẽ không sử dụng cặp tiền đạo như ở trận lượt đi. Theo đó, Công Phượng hoặc Văn Quyết sẽ phải ngồi dự bị để nhường chỗ cho một cầu thủ có sở trường đá trung phong cắm.

IMG_9466

 Công Phượng tự tin vào phong độ của bản thân.

Dù vậy, Công Phượng cũng không quá lo lắng về việc có bị mất vị trí trong đội hình xuất phát hay không.

"Em là tiền đạo lùi thì việc có nhiều trung phong không ảnh hưởng nhiều. Có trung phong tốt thì em sẽ thi đấu tốt hơn", Công Phượng chia sẻ sau buổi tập chiều 6/10. "Đội tuyển có nhiều tiền đạo, có nhiều cạnh tranh hơn thì bắt buộc em phải nỗ lực hơn."

Ở trận lượt đi, Công Phượng là một trong những cầu thủ nhận nhiều lời chê bai nhất của đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo của HAGL cho biết anh đã nỗ lực sửa sai và tự tin với phong độ bản thân hiện tại.

"Em cũng nhìn lại những lỗi sai để sửa lại và cố gắng thi đấu tốt hơn. Em đang có 100% phong độ", Công Phượng phát biểu. 

"Em nghĩ lượt về trên sân nhà là động lực để bọn em thể hiện được nhiều hơn. Mặt sân là cỏ tự nhiên, không phải cỏ nhân tạo. Em nghĩ đây là trận đấu khó khăn, nhưng cũng không khó như lượt đi."

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn