Công Phượng: Em vừa đá vừa sợ!

Thể thaoChủ Nhật, 20/09/2015 08:00:00 +07:00

Công Phượng đã khép lại mùa giải V-League đầu tiên cùng HAGL và điều đọng lại lớn nhất từ giải đấu này với tiền đạo xứ Nghệ là: Em vừa đá vừa sợ!

(VTC News) - Công Phượng đã khép lại mùa giải V-League đầu tiên cùng HAGL và điều đọng lại lớn nhất từ giải đấu này với tiền đạo xứ Nghệ là: "Em vừa đá vừa sợ!"

Công Phượng chia sẻ sau trận đấu với S.Khánh Hòa một điều mà có lẽ phải đến khi mùa giải khép lại, tiền đạo số 44 của HAGL mới dám nói ra. Đó là V-League quá khắc nghiệt, nhiều cầu thủ không chơi bóng.
“Bao giờ cũng vậy, vào trận trong khoảng 10 phút đầu, nhiều cầu thủ luôn tìm cách áp sát và đá nhiệt khiến em cảm thấy sợ, em vừa đá vừa phải nhìn xung quanh, đặc biệt là phía sau xem có ai lao vào không. Họ đá kiểu như thế, em không thể tự tin chơi bóng được!” – Công Phượng nói.
Công Phượng gặp khó ở V-League 2015 (Ảnh: Phạm Thành)
Bài học rút ra cho tiền đạo quê Đô Lương sau mùa giải đầu tiên vẫn chỉ là 4 từ: “V-League quá khắc nghiệt.”
Và trước câu hỏi, làm thế nào để HAGL chơi tốt hơn ở mùa tới, Công Phượng đắn đo mãi nhưng không đưa ra được câu trả lời hết nghĩa. Phượng chỉ nói: “HAGL chơi hiền quá, và nếu cứ chơi thế này thì rất khó đá. Em mong sao mùa giải sau, các trọng tài phải làm quyết liệt hơn để bảo vệ các cầu thủ”.
Nói về việc HAGL thay HLV ở những vòng đấu cuối đã giúp HAGL có được những chiến thắng quan trọng, qua đó trụ hạng thành công, tiền đạo của đội bóng phố Núi cho rằng, HLV nào cũng là người của HAGL và công việc của một cầu thủ như Công Phượng là phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo của HAGL.
Công Phượng bị truy cản quyết liệt
 Công Phượng bị truy cản quyết liệt (Ảnh: Phạm Thành)
Công Phượng cũng chia sẻ, quãng thời gian lên tuyển, do còn khoảng cách về tuổi tác nên Phượng chưa nói chuyện được nhiều với những đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương để có thêm những kinh nghiệm tự bảo vệ mình trên sân.
HAGL đã khép lại mùa giải 2015 với vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng khi có được 24 điểm cùng hệ số -17, hơn đội xuống hạng Đồng Nai 3 điểm.
Kết thúc V-League, Công Phượng cùng đồng đội sẽ được cho nghỉ 20 ngày, sau đó quay trở lại tập trung, chuẩn bị cho giải U21 Quốc tế sẽ diễn ra vào tháng 11 tại TP.HCM. Đó là kế hoạch gần nhất, còn việc lên tuyển và U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết 23 châu Á 2016, Công Phượng chưa nắm rõ tình hình nên không thể chia sẻ được hơn! 

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn