Công Phượng đang bội thực bóng đá?

Thể thaoThứ Sáu, 17/07/2015 07:13:00 +07:00

Xem Công Phượng thi đấu trong những trận gần đây không ít nhà chuyên môn lo ngại anh sẽ là tài năng 'sớm nở tối tàn' như nhiều cầu thủ khác.

Xem Công Phượng thi đấu trong những trận gần đây không ít nhà chuyên môn nhận định tiền đạo trẻ của HAGL đá ngày càng kém và lo ngại anh sẽ là tài năng 'sớm nở tối tàn' như nhiều cầu thủ khác.

Ở trận HAGL thua Quảng Nam 0-4 hôm 15/7, người hâm mộ không tài nào nhận ra Công Phượng - người từng sở hữu những pha ngoặt bóng lắt léo, điệu nghệ... từng khiến hàng phòng ngự tuyển Úc (U19), Nhật Bản hay Thái Lan điên đảo.

Kỹ năng thiên tài của Công Phượng đang biến mất?

Bây giờ Phượng không còn những pha xử lý táo bạo làm đối thủ bất ngờ như trước đây mà ngược lại, anh chậm chạp không biết xử lý bước tiếp theo như thế nào khi có bóng trong chân. Điều này đã làm chậm nhịp tấn công của HAGL thấy rõ.

Công Phượng ở trận thua Quảng Nam không còn là trụ cột mà lại chính là chướng ngại của đội bóng phố núi, bởi các pha tấn công của HAGL dễ dàng bị đánh chặn khi bóng nằm trong chân Công Phượng.
Ai cho Phượng cảm hứng thi đấu?
 Ai cho Phượng cảm hứng thi đấu?
Có cảm giác, Phượng đã đánh mất hứng thú chơi bóng hay nói đúng hơn Phượng đang bội thực với bóng đá.

Từ giải U19 Đông Nam Á tháng 8/2013 trên đất Indonesia đến nay, Phượng không có một ngày nghỉ thật sự mà luôn bị cuốn vào các giải đấu liên tục.

Có câu nói "Việc gì dù thú vị đến đâu làm riết cũng đâm chán" đang ứng với Công Phượng.

HLV Guillaume Graechen hiểu rõ điều này, ông cũng từng lên tiếng cảnh báo Công Phượng đang quá tải. Thế nhưng với việc HAGL luôn trong tình trạng khủng hoảng tiền đạo nên ông thầy người Pháp cứ phải "xài" Phượng. Trận nào anh cũng đá suốt 90 phút không một phút nghỉ ngơi. Ngoài ra, yếu tố tinh thần (sa sút) cũng góp phần bào mòn thể lực của Phượng. Hiện tại, HAGL đã 11 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Minh chứng cho tình trạng... ngán bóng đá của Công Phượng là cú sút 11m cẩu thả để thủ môn đội Văn Cường (Quảng Nam) dễ dàng hóa giải.

Clip pha sút hỏng 11m của Công Phượng

Một cú sút mà người xem không hề cảm nhận được đó là pha ra chân của một cầu thủ tài năng được rất nhiều người hâm mộ cả nước mến mộ. Nên nhớ, trước đây Phượng từng... lớn lên nhờ những quả penalty, những cú sút phạt 11 mét kiểu Panenka trứ danh...

Qua những gì Phượng thể hiện gần đây cho thấy, anh đã không còn động lực và khát khao chơi bóng, ghi bàn như ngày nào.

HLV Guillaume Graechen mong muốn HAGL thay đổi, thi đấu hiệu quả hơn thì trước mắt ông cũng phải thay đổi cách dùng người. Nếu cứ đóng khung một đội hình như thời gian qua, thì không chỉ Công Phượng mà Tuấn Anh, Thanh Tùng, Văn Sơn hay các cầu thủ khác cũng sẽ dần dần ngán bóng đá.

Hệ lụy của việc này sẽ không nhỏ, bởi sẽ nhanh chóng khiến lứa cầu thủ được kỳ vọng bị thui chột tài năng, ảnh hưởng không chỉ HAGL mà cũng ảnh hưởng đến các đội tuyển Việt Nam sau này.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn