Công Phượng đá trận đầu tại J-League 2?

Thể thaoThứ Sáu, 29/04/2016 07:22:00 +07:00

Công Phượng có khả năng thi đấu trận đầu tiên tại J-League 2 vào lúc 13h hôm nay (29/4) khi Mito Hollyhock tiếp JEF United Chiba Prefecture ở vòng 9.

(VTC News) – Công Phượng có khả năng thi đấu trận đầu tiên tại J-League 2 vào lúc 13h hôm nay (29/4) khi Mito Hollyhock tiếp JEF United Chiba Prefecture ở vòng 9.

Trước trận đấu với JEF United Chiba Prefecture, Công Phượng và các đồng đội bất chấp thời tiết mưa vẫn luyện tập tích cực, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Chiba.
 Công Phượng tích cực tập luyện dưới trời mưa
Trong buổi trả lời phỏng vấn tờ báo địa phương Ibaraki Shimbun, Công Phượng nói rằng: “J-League ở đẳng cấp cao hơn V-League. Tôi nghĩ đây là môi trường tốt cho tôi. Bóng đá Việt Nam còn kém phát triển nên ngay từ khi đến HAGL, tôi đã mong muốn được ra nước ngoài thi đấu. Đây sẽ là trải nghiệm tốt cho tôi. 

Cầu thủ Việt Nam ra nước ngoài rất khó. Đây là may mắn với tôi. Đi nước nào thi đấu cũng được".

Công Phượng đã hồi phục chấn thương và tập luyện liên tục thời gian gần đây. Anh thừa nhận, phải nỗ lực và cố gắng làm việc chăm chỉ hơn mới có thể tìm được một vị trí tại CLB mới.

"Bóng đá ở Nhật Bản thiên về thể lực, cường độ chạy lớn hơn ở Việt Nam nhiều".

"Tôi chỉ mong, đầu tiên phải được ra sân đã. Sau đó là nỗ lực ghi bàn hoặc tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn".

Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn này, đích thân HLV Takayuki Nishigaya của đội bóng tỉnh Ibaraki cũng khẳng định ông sẽ sử dụng Công Phượng nếu tiền đạo này chứng minh được mình đã đủ 100% thể lực để ra sân. Mito Hollyhock đang cần một sự thay đổi và ông Takayuki Nishigaya đã đặt rất nhiều niềm tin vào cậu học trò quê Đô Lương, Nghệ An.

Chiba – đối thủ của Mito Hollyhock chiều nay hiện đang có 14 điểm và xếp thứ 10 trên BXH, hơn đội bóng của Công Phượng 6 bậc. Tuy nhiên, Mito thi đấu ít hơn 1 trận.

Ở vòng đấu gần đây nhất, trong khi Mito có được chiến thắng 3-0 trước Kyoto Verdy thì Chiba thất bại 2-4 trước Yamaguchi ngay trên sân nhà.

Theo tỷ lệ bình chọn trên trang chủ J-League tính đến sáng 29/4, Mito Hollyhock có 44% phiếu chọn giành chiến thắng, Chiba nhỉnh hơn một chút với 47% và còn lại là 9% hòa.
 

Ở lần đối đầu gần đây nhất diễn ra ngày 22/7/2015 thuộc vòng 25 J-League, Mito Hollyhock và JEF United Chiba Prefecture hòa nhau 1-1.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn