Công Phượng đá chính, tuyển Việt Nam lợi đủ đường

Thể thaoThứ Tư, 05/10/2016 14:02:00 +07:00

Thử thách Công Phượng trong đội hình giúp HLV Hữu Thắng có thêm nhiều phương án trong tấn công hoặc chí ít cũng mài sắc vũ khí để dành, phòng khi dùng đến trong lúc nguy nan.

Khác với Tuấn Anh, Xuân Trường đã có được vị trí chính thức trong hội hình của HLV Hữu Thắng, thậm chí là đóng vai trò hạt nhân trong hệ thống chiến thuật của đội tuyển, Công Phượng vẫn chưa có chỗ đứng thật vững chãi.

ĐT Việt Nam có lợi nếu HLV Hữu Thắng để Công Phượng đá chính

ĐT Việt Nam có lợi nếu HLV Hữu Thắng để Công Phượng đá chính

Dù được HLV Hữu Thắng đánh giá cao nhưng tiền đạo xứ Nghệ vẫn chỉ là sự lựa chọn số 2 ở vai trò tiền đạo, sau Công Vinh. Tuy nhiên, tại thời điểm này, HLV Hữu Thắng nên tạo điều kiện để Công Phượng thi đấu trong đội hình chính.

 
Thể lực của tôi hiện nay tốt hơn rất nhiều so với trước đây, bởi cường độ tập luyện và thi đấu ở Nhật rất cao

Nguyễn Công Phượng

HLV Hữu Thắng và Công Phượng gặp nhau lần cuối sau trận đấu với Singapore trên đất Myanmar sau khi ĐT Việt Nam đăng quang chức vô địch AYA bank Cup.

Từ đó tới nay, đã hơn 6 tháng trôi qua và những ngày tháng luyện tập, thi đấu trên đất Nhật đã thay đổi Công Phượng theo hướng tích cực. Đây là yếu tố đầu tiên mà HLV Hữu Thắng cần khám phá – sự tiến bộ của Công Phượng.

Bản thân Công Phượng cũng chia sẻ: “Thực sự tôi cảm thấy bản thân trưởng thành hơn rất nhiều sau một thời gian ở Nhật. Chẳng hạn như về ý thực tập luyện và thi đấu. Đặc biệt, tôi nhận thấy thể lực của mình hiện nay tốt hơn rất nhiều so với trước đây, bởi cường độ tập luyện và thi đấu ở Nhật rất cao”.

Xét trên mọi phương diện, Công Vinh giờ vẫn hơn Công Phượng rất nhiều, nhất là khi, thủ quân của ĐTVN đang chơi những trận đấu cuối cùng của sự nghiệp.

Tuy nhiên, thời điểm này, CV9 đang bị chấn thương vai. Mặt khác, HLV Hữu Thắng và Công Vinh cũng đã biết nhau, làm việc với nhau cả hơn chục năm nên cả hai đã quá hiểu nhau. Cơ hội thử thách nên dành cho những người mới hơn.

HLV Hữu Thắng hiểu Công Vinh hơn Công Phượng 

Trong mọi cuộc chinh phục, chiều sâu của đội hình, tính đa dạng được đặt lên cao trên hết. Thử thách Công Phượng trong đội hình giúp HLV Hữu Thắng có thêm nhiều phương án trong tấn công hoặc chí ít cũng mài sắc vũ khí để dành, phòng khi dùng đến trong lúc nguy nan.

Công Phượng cũng cần có cơ hội để hòa nhập bởi đã 6 tháng rồi, anh không chơi bóng với những đồng đội của mình và ngay cả những người quen trưởng thành từ lò HAGL, Công Phượng cũng cần cơ hội để tìm được nhịp trong cách chơi.

 Công Phượng là lựa chọn cho tương lai của tuyển Việt Nam

Lý do thứ 3 đặc biệt quan trọng, nó là yếu tố tinh thần. Sang Nhật du đấu, Công Phượng có nhiều nỗ lo nhưng có 2 điều chàng trai xứ Nghệ hẳn sẽ rất sợ nếu nó xảy ra: Đó là sự lãng quên của khán giả và sự đánh giá thấp của giới chuyên môn.

Nỗi lo ấy của Công Phượng càng lớn hơn khi các đồng đội của anh như Tuấn Anh, Xuân Trường đã có được suất đá chính, là hạt nhân chiến thuật của HLV Hữu Thắng.

Thời gian qua, HLV Hữu Thắng bằng cách này hay cách khác cũng bắn đi thông tin rằng, ông luôn dành cho Công Phượng một cơ hội và chàng tiền đạo của Mito Hollyhock rất khát khao thể hiện, với người hâm mộ cả nước và chứng tỏ, niềm tin của HLV Hữu Thắng trao đúng người.

Môt điều hơi trái với quy luật đang xảy ra trong con người Công Phượng. Người khác lấy thành công ở CLB để làm cảm hứng, phấn đấu lên tuyển nhưng Công Phượng thì ngược lại, phải chinh phục thành công ở đội tuyển để tiếp tục phấn đấu ở cấp CLB.

“Là một cầu thủ, ai cũng muốn được ra sân thi đấu, nên khi phải thường xuyên ngồi dự bị tôi đã rất buồn. Tuy nhiên, trình độ bóng đá ở Nhật cao hơn chúng ta, nên muốn được ra sân tôi còn phải nỗ lực hơn rất nhiều”.

Sự tin tưởng của HLV Hữu Thắng, tình yêu của người hâm mộ là điều Công Phượng cần nhất bây giờ để anh thể hiện mình, để tạo cảm hứng cho giai đoạn chuẩn bị quyết định sắp tới.

Trao cơ hội đá chính cho Công Phượng là điều HLV Hữu Thắng nên làm bởi Công Phượng muốn thể hiện mình, sự tiến bộ của mình, khát vọng của mình. Đó cũng là điều HLV Hữu Thắng cũng đang mong chờ.

(Nguồn: Tạp chí Bóng đá)
Bình luận
vtcnews.vn