Công Phượng còn thua xa Thành Lương, Công Vinh

Thể thaoThứ Năm, 05/02/2015 02:34:00 +07:00

(VTC News)- Công Phượng chưa đủ trình độ để cạnh tranh với các đàn anh ở đội Olympic hay tuyển Việt Nam trong cuộc đua Quả bóng vàng Việt Nam 2014.

(VTC News)- Công Phượng chưa đủ trình độ để cạnh tranh với các đàn anh ở đội Olympic hay tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014.

Công Phượng, dù có một năm thi đấu tưng bừng với U19 Việt Nam và U19 HAGL, vẫn chưa đủ thuyết phục các chuyên gia để được có tên trong cuộc đua giành Quả bóng vàng Việt Nam 2014.

Đây là kết quả không gây quá nhiều ngạc nhiên. Bởi những gì mà Công Phượng thể hiện chỉ hay ở lứa tuổi U19, với mức độ cạnh tranh lẫn tính chất chuyên môn không cao. Chính vì thế, Công Phượng hẳn nhiên bị lép vế khi đặt cạnh những cái tên như Phạm Thành Lương, Lê Công Vinh, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Văn Quyết hay Vũ Minh Tuấn.
Công Phượng
 
Việc đội Olympic Việt Nam giành quyền lọt vào vòng 16 đội Asian Cup 2014 hay tuyển Việt Nam có mặt tại bán kết AFF Cup 2014 giúp những học trò của Miura giành thêm nhiều điểm số trong cuộc đua giành danh hiệu cao quý bậc nhất bóng đá Việt Nam.

Tuy trượt hạng mục Quả bóng vàng nhưng Công Phượng vẫn lọt vào danh sách đề cử cầu thủ U21xuất sắc nhất. Tuấn Anh, Xuân Trường hay Đông Triều cũng góp mặt ở hạng mục đề cử này.

Hiện tại, Thành Lương và Tuấn Anh đang là hai ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng và cầu thủ U21 xuất sắc nhất.
Clip: Công Phượng mạnh bạo thực hiện quả phạt đền kiểu panenka
Trong lịch sử, Phạm Văn Quyến (2003) và Lê Công Vinh (2004) đều giành Quả bóng Vàng khi mới chỉ bước sang độ tuổi 19.

Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2014 sẽ diễn ra giữa tháng 3 tới.

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam do báo Sài Gòn Giải Phóng tổ chức từ năm 1995. Lê Huỳnh Đức là người giành danh hiệu này đầu tiên. Sau 20 năm tổ chức đã có 12 cầu thủ sở hữu 18 danh hiệu Quả bóng vàng.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn