Công Phượng có nhà tài trợ mới, Tuấn Anh tăng cân trở lại

Thể thaoThứ Năm, 12/05/2016 08:09:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi Công Phượng và Tuấn Anh đều đón nhận tin vui ở Nhật Bản thì Xuân Trường lại rơi vào tình cảnh khó khăn ở CLB Incheon Utd.

(VTC News) - Trong khi Công Phượng và Tuấn Anh đều đón nhận tin vui ở Nhật Bản thì Xuân Trường lại rơi vào tình cảnh khó khăn ở CLB Incheon Utd. 

Công Phượng có nhà tài trợ mới

Theo thông tin trên báo Nhật, hãng thời trang thể thao nổi tiếng Mizuno đang xúc tiến ký hợp đồng tài trợ cho cầu thủ Nguyễn Công Phượng (CLB Mito Hollyhock). Trong buổi tập ngày 10/5, chân sút gốc xứ Nghệ đã diện giày mới mang thương hiệu Mizuno thay vì đôi giày Nike như thường lệ.
 Công Phượng đi giày mới trong buổi tập cùng Mito Hollyhock
Trước Công Phượng, Mizuno đã ký hợp đồng tài trợ với tay vợt số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh. Việc nhãn hàng này lựa chọn Công Phượng không khó hiểu bởi Công Phượng là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất tại Việt Nam hiện nay.

Tuấn Anh tăng cân trở lại

Theo Trưởng đoàn bóng đá HAGL- Nguyễn Tấn Anh, tiền vệ Tuấn Anh vừa thi đấu 70 phút trong một trận đấu tập kéo dài 3 hiệp (mỗi hiệp 45 phút) của đội Yokohama FC. Và tình hình sức khỏe của tiền vệ quê Thái Bình đang có những tiến triển tích cực. 
 Tuấn Anh đã tăng cân trở lại và sẵn sàng thi đấu tại J-League 2
Trưởng đoàn CLB HAGL chia sẻ: "Tuấn Anh báo cáo về rằng cậu ấy đã tăng cân trở lại. Các bác sĩ ở Yokohama FC luôn theo sát và hỗ trợ tích cực để Tuấn Anh sớm lấy lại thể lực". Với những tín hiệu tích cực đó, Tuấn Anh chắc chắn sẽ có cơ hội ra sân trong màu áo Yokohama trong những vòng đấu tới. 

Bên cạnh đó, ông Tấn Anh cũng tiết lộ về kế hoạch các đội bóng của Nhật Bản sẽ sang làm việc để đàm phán hợp đồng của Tuấn Anh và Công Phượng. Theo kế hoạch, Chủ tịch, Giám đốc điều hành, Giám đốc kỹ thuật CLB Mito Hollyhock sẽ đến Gia Lai vào 18 và 19/5 tới. Sau đó, lãnh đạo đội bóng Yokohama FC sẽ tới làm việc với bầu Đức tại TP HCM vào 1-2/6.

Đội bóng của Xuân Trường nợ lương cầu thủ

Incheon United là một trong số những đội bóng tại K.League phải vật lộn để tìm kiếm nguồn thu. Họ không được hỗ trợ bởi những tập đoàn khổng lồ như Jeonbuk Hyundai Motors FC hay FC Seoul nên tình tình tài chính rất ảm đạm. Cuối năm 2014, họ đã 2 lần nợ lương cầu thủ.

Báo cáo tháng trước cũng cho thấy, 10 cựu cầu thủ đang kiện đội bóng này vì tiền lương chưa thanh toán. Bên cạnh đó, đội bóng của Xuân Trường cũng đang nợ 250.000 USD tiền thưởng cho đội hình hiện tại.
 Xuân Trường là bản hợp đồng "thương mại" của Incheon Utd
Do khó khăn trong việc tìm kiếm nguồn thu tại Hàn Quốc nên CLB Incheon Utd đã hướng thị trường sang khu vực Đông Nam Á bằng bản hợp đồng với Xuân Trường. Tổng giám đốc CLB Incheon Utd chia sẻ: “Chúng tôi không ký với Trường chỉ để tiếp thị ở khu vực Đông Nam Á, nhưng tôi không phủ nhận marketing là một phần trong thỏa thuận này. Chúng tôi nghiên cứu trong 4 tháng về thị trường này và nhận thấy tiềm năng ở Trường. Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục mở rộng thị trường. Để chắc chắn, nó sẽ đến sau thành công của Trường với Incheon”.

Xuân Trường tuy chưa được ra sân ở K-League nhưng anh cũng đã bước đầu giúp đội bóng trong lúc khó khăn bằng việc ký hợp đồng làm đại diện hình ảnh cho ngân hàng Singhan tại Việt Nam với thời hạn một năm. Đây là tín hiệu lạc quan cho Incheon United. Nếu họ thành công với bài toán khai thác thị trường Đông Nam Á thông qua cầu thủ Việt Nam, nó sẽ mở ra một hướng đi mới cho các đội bóng K-League.


PV (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn