Công Phượng: Chỉ một bàn là chưa đủ

Thể thaoThứ Sáu, 06/03/2015 07:20:00 +07:00

Công Phượng đã ghi bàn nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu với Hà Nội T&T

(VTC News) - Công Phượng đã ghi bàn nhưng chưa để lại nhiều dấu ấn trong trận đấu với Hà Nội T&T

Dù trong trận đá tập với Hà Nội T&T Công Phượng có bàn thắng muộn cuối hiệp 2 nâng tỷ số lên thành 3-1 nhưng thế là chưa đủ để khẳng định anh đá tốt, hòa nhập với lối chơi chung của đội.

Được vào sân từ hiệp 2, trong suốt 20 phút đầu số lần Công Phượng chạm bóng đếm trên đầu ngón tay. Từng đó là quá ít so với sự kì vong và sự cổ vũ nhiệt thành của người hâm mộ có mặt trên sân Hàng Đẫy. Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Thanh Bình sau đường tạt sắc sảo của Tấn Tài cũng không có dấu giầy Công Phượng.
Công Phượng ghi bàn muộn màng những phút cuối trận (Ảnh: Quang Minh) 
Dù Công Phượng di chuyển khá nhiều nhưng anh tỏ ra lạc lõng trong những quả tạt từ 2 biên. Trước cặp trung vệ có thể hình vượt trội là Văn Biển-Cyrus, Công Phượng gần như mất hút trong những tình huống lên bóng của U23 Việt Nam.
 
Lối đánh biên sở trường của HLV Toshiya Miura cũng phần nào hạn chế tầm ảnh hưởng của tiền đạo xứ Nghệ.

Khả năng cầm giữ bóng, bứt tốc, chớp thời cơ của Phượng chỉ được phát huy khi ông thầy người Nhật tung tiền đạo Văn Toàn vào sân. Đó là lúc, Công Phượng được đá lùi thấp, nhường vị trí mũi nhọn hàng công cho người bạn thân. Anh chạm bóng nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội cho đồng đội hơn nhờ khả năng xử lý thông minh. Đáng chú ý phải kể đến tình huống tiền đạo HAGL chọc khe cho Thanh Hiền, tiếc là cầu thủ Đồng Tháp lại vấp bóng.
Clip: Bàn thắng của Công Phượng


Vẫn còn những thuốc thử hạng nặng khác để thử tài cả thầy và trò. Một bàn thắng dù không quan trọng song là liều thuốc tinh thần giúp Công Phượng tự tin trong trận đấu với U23 Indonesia vào ngày 9/3 tới đây, đồng thời, hứa mở thêm cách Miura huấn luyện và tận dụng triệt để tài năng của cầu thủ được hâm mộ nhất bóng đá Việt Nam 2014.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn