Công Phượng chăm chỉ ‘cày’ tiếng Nhật

Thể thaoThứ Tư, 02/03/2016 02:00:00 +07:00

Tranh thủ thời gian hồi phục chấn thương, tiền đạo Công Phượng miệt mài học tiếng Nhật để tăng cường khả năng giao tiếp.

(VTC News) – Tranh thủ thời gian hồi phục chấn thương, tiền đạo Công Phượng miệt mài học tiếng Nhật để tăng cường khả năng giao tiếp.
Công Phượng khoe hình ảnh đang ngồi học tiếng Nhật trên facebook của mình với dòng cảm xúc: “Học bài!”. Thông tin này nhận được hàng chục ngàn lượt like và hàng trăm bình luận.
Công Phượng chia sẻ việc học tiếng Nhật trên facebook
Công Phượng chia sẻ việc học tiếng Nhật trên facebook 
Tiền đạo người Việt Nam hiện đang trong quá trình hồi phục chấn thương gãy xương quai xanh, gặp phải tại vòng chung kết U23 châu Á hồi tháng 1. Và trong khoảng thời gian này, Công Phượng tranh thủ học tiếng Nhật để tăng cường khả năng giao tiếp ngoài khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh lưu loát đã được trang bị từ khi còn ở học viện HAGL-Arsenal JMG.
Hôm 28/2 vừa qua, J-League 2 mùa giải 2016 đã chính thức khởi tranh, Công Phượng không thể ra sân và phải làm khán giả trận Mito Hollyhock cầm hòa Kyoto Sanga 1-1 trên sân khách.
Trước đó, anh không có tên trong danh sách 26 cầu thủ Mito Hollyhock dự J-League 2  lượt đi mùa giải 2016 theo bản đăng ký gửi tới BTC giải.
Phía CLB Mito Hollyhock sau đó lý giải, dù Công Phượng đã gia nhập CLB Mito Hollyhock nhưng vì bị thương ở vai nên thời gian đến Nhật trễ hơn so với dự định ban đầu. Đây là nguyên nhân khiến anh chưa hoàn tất thủ tục để tham gia các giải bóng tại Nhật Bản. Dự kiến khoảng giữa tháng 3, những thủ tục liên quan của tiền đạo xứ Nghệ mới hoàn tất và nhiều khả năng tới 6, cầu thủ này mới có thể thi đấu.
Sớm nhất phải tới tháng 6 Công Phượng mới có thể ra sân trong màu áo Mito Hollyhock. 
Cuối tuần này, Mito Hollyhock sẽ trở về sân nhà K's Denki để thi đấu vòng 2 J-League 2 gặp đối thủ rất mạnh là Cerezo Osaka – đội bóng đã cán đích ở vị trí thứ 4 mùa giải trước.
Theo tỷ lệ bình chọn trên trang chủ J-League, khả năng giành chiến thắng ở trận này của Mito Hollyhock tính đến trưa ngày 2/3 chỉ là 1%, trong khi tỷ lệ giành chiến thắng của đội khách là 99%.
Cerezo Osaka là đội bóng mà Công Phượng từng giáp mặt hồi tháng 12 năm ngoái khi đội bóng này đá giao hữu với U23 Việt Nam. Trận đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy và Công Phượng khi đó dù phải băng bàn tay trái vẫn chơi đầy ấn tượng giúp U23 Việt Nam hòa 2-2.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn