Công Phượng 6 trận tịt ngòi, lỗi ở đâu?

Thể thaoChủ Nhật, 08/02/2015 06:41:00 +07:00

Chiều qua 7/2, Công Phượng có 53 phút thi đấu mờ nhạt ngay tại chính sân bóng mà 3 tháng trước, anh có chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp

(VTC News) - Chiều qua 7/2, Công Phượng đã có 53 phút thi đấu rất mờ nhạt ngay tại chính sân bóng mà 3 tháng trước, anh có chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp.

Phút 53 trong trận HAGL 1-3 XSKT.Cần Thơ, Công Phượng lững thững rời sân để nhường chỗ cho Hoàng Thiên - chủ nhân bàn thắng duy nhất của đội bóng phố Núi. Đây là trận tịt ngòi thứ 6 ở đấu trường V-League của cựu thủ quân U19 Việt Nam. 
Công Phượng đã, đang rất dễ bị 'bắt chết'
 Công Phượng đã, đang rất dễ bị 'bắt chết'
Trên đường pitch, Công Phượng không quên cúi rạp người cảm ơn khán giả Tây Đô đã đến ủng hộ anh. Những tiếng vỗ tay, la hét từ khán đài nhanh chóng đáp lại hành động đẹp này. Nhưng có lẽ, âm vang của nó không còn như cuối tháng 10/2014, thời điểm Công Phượng cùng các đồng đội đăng quang giải U21 quốc tế báo Thanh Niên. 
Vì sao lại như vậy? Đơn giản là bởi Phượng không còn tạo được cảm hứng cho khán giả theo dõi. Lối rê bóng của anh cần nhiều khoảng trống. Nếu đối phương cắt cử một cầu thủ dồi dào thể lực theo sát tiền đạo này, anh sẽ hết đất diễn. Vì tiền đạo gốc Nghệ An vẫn còn đá bằng bản năng, tham đột phá và không liên kết tốt được với toàn đội bằng những pha kiến tạo hoặc những đường chuyền quyết định. 
Bằng chứng cho điều trên là các tiền vệ phòng ngự như Tài Em (ĐTLA), Minh Châu (Hải Phòng), Kizito (Than Quảng Ninh),... đều đã “bắt chết” Công Phượng ngay từ giữa sân. 
'Nếu bản thân Công Phượng không tự rút kinh nghiệm sau từng trận ở V-League thì có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chuyên môn sau này' - chuyên gia Đoàn Minh Xương
Công Phượng chưa tiến bộ so với thời khoác áo U19 Việt Nam
Kinh nghiệm thi đấu ở tuổi 20 hẳn là điều mà Công Phượng đang thiếu. Tuy nhiên, “nếu bản thân Công Phượng không tự rút kinh nghiệm sau từng trận ở V-League thì có thể ảnh hưởng rất nhiều đến chuyên môn sau này”, chuyên gia Đoàn Minh Xương nêu ý kiến.
Một nguyên nhân nữa khiến Công Phượng dường như đang chững lại và ngày càng dễ bị bắt bài là vì lối chơi của HAGL vẫn chỉ là những bài phối hợp nhóm quen thuộc, đánh thẳng vào trung lộ. “HLV Guillaume Graechen nên đa dạng, siết chặt kỉ luật trong các bài miếng chiến thuật hơn”, cựu tuyển thủ Phạm Như Thuần bình luận sau trận XSKT Cần Thơ 3-1 HAGL.
Ngoài ra, Công Phượng chỉ thi đấu bên cạnh những đồng đội quen thuộc suốt 8 năm qua, cũng là bất lợi không nhỏ với anh. Điều này dẫn tới hệ quả, HAGL sa thải 3 tiền đạo ngoại vì không ăn ý với Công Phượng bằng Văn Toàn. Và nó được biểu hiện rõ nét nhất qua phát biểu từ “thầy Giôm” về việc lên tuyển U23 của các cầu thủ HAGL: “Các cầu thủ HAGL đã chơi bóng cùng nhau khoảng 8 năm rồi. Cho nên, nếu họ bị tách ra và lên tuyển một mình thì sẽ khó có thể phát huy hết sức mạnh, phong độ”.
Highlight XSKT.Cần Thơ 3-1 HAGL

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn