'Công Phượng 2.0' chỉ giống Công Phượng ở số áo

Thể thaoThứ Sáu, 21/04/2017 07:19:00 +07:00

Thầy Giôm phủ nhận tiền đạo Huỳnh Tiến Đạt là phiên bản Công Phượng 2.0 ở U19 HAGL Arsenal JMG hiện tại.

Huỳnh Tiến Đạt mang áo số 10 của U19 HAGL Arsenal JMG, chơi ở vị trí tiền đạo cắm và được nhiều người so sánh là Công Phượng 2.0. Tuy nhiên, thầy Giôm phủ nhận điều này. Ông cho rằng, điểm giống nhau của họ chỉ là số áo dẫn đến có những so sánh.

“Đây là 2 cầu thủ có hai lối chơi hoàn toàn khác nhau. Phượng là cầu nối, còn Đạt là một tiền đạo thực thụ. Tuy nhiên, Tiến Đạt cần phải làm việc rất nhiều để đạt tới trình độ của Công Phượng”, ông Giôm nói.

Video: Thầy Giôm nói về Tiến Đạt

Trước đó, đánh giá về Tiến Đạt, ông thầy người Pháp đã đưa ra một hình ảnh minh họa rất hóm hỉnh, rằng: “Cái ngày mà buổi sáng thức dậy, anh ta bỏ thói quen đưa hai ngón tay ra khỏi ổ điện và bình tĩnh hơn, anh ta sẽ là một cầu thủ tốt”.

Ý mà ông thầy người Pháp muốn nói đây là số 10 của U19 HAGL Arsenal JMG hiện tại luôn thi đấu với một năng lượng tràn đầy nhưng thiếu sự bình tĩnh nên chưa thực sự hiệu quả.

“Trong các buổi tập, anh ta rất bén, chớp thời cơ và dứt điểm tốt. Đáng tiếc là những điều này chưa để thể hiện trong trận đấu. Tuy nhiên, anh ta là một cầu thủ có tinh thần cầu thị, lắng nghe. Anh ta đang trên con đường phát triển với tính cách này”, thầy Giôm nói thêm về học trò.

Hinh anh

Tiền đạo Huỳnh Tiến Đại của U19 HAGL Arsenal JMG. (Ảnh: Thanh Niên) 

Tại giải U19 Quốc tế 2017, Tiến Đạthiện mới có 1 bàn thắng. Đó là pha làm bàn mở tỷ số cho U19 HAGL Arsenal JMG ở trận đấu với U19 Đài Loan (Trung Quốc).

Tiến Đạt sinh năm 2000, quê ở Bình Định và được xem là một tiền đạo giàu triển vọng của khóa 3 học viện HAGL Arsenal JMG. Để có chỗ đứng trong đội hình hiện giờ, Tiến Đạt đã trải qua 2 năm tập luyện ở đội năng khiếu, do lần thi tuyển đầu vào học viện, em không đạt được những yêu cầu của ban tuyển chọn. Trong 2 năm vừa qua, Đạt đã phấn đấu rất nhiều để được thầy Giôm chú ý.

Video: Bàn thắng của Tiến Đạt vào lưới U19 Đài Loan

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn