10 tính năng thời thượng nhất trên smartphone Android

Công nghệThứ Năm, 30/04/2015 12:36:00 +07:00

Công nghệ sạc nhanh, khóa thông minh, điều khiển tivi, cảm biến nhịp tim… đang là những công nghệ thời thượng nhất có mặt trên những chiếc smartphone Android.

Công nghệ sạc nhanh, khóa thông minh, điều khiển tivi, cảm biến nhịp tim… đang là những công nghệ thời thượng nhất có mặt trên những chiếc smartphone Android đầu bảng hiện nay.

1. Quick Charge (Samsung Galaxy S6, HTC One M9, Huawei P8, Nexus 6)

Bộ sạc nhanh Quick Charge của Nexus 6 

Trong khi màn hình và cấu hình của smartphone đang nhận được những cải tiến vượt bậc, thời lượng pin lại là vấn đề mà các nhà sản xuất điện thoại luôn phải đương đầu. 

Giữa hoàn cảnh ấy thông tin về Quick Charge đã ngay lập tức gây được tiếng vang lớn với khả năng sạc đầy 50% dung lượng pin smartphone chỉ trong 30 phút. Công nghệ này sẽ phát huy tác dụng tuyệt vời khi chiếc smartphone của bạn đang sắp hết pin mà bạn lại đang cần sử dụng đến nó, hoặc đang chuẩn bị phải đi đâu đó gấp. 

2. Cảm biến đo nhịp tip (Samsung Galaxy Note 4, Galaxy S6)

Máy quét nhịp tim được gắn ở mặt sau Galaxy S6

Sử dụng smartphone như một thiết bị theo dõi sức khỏe đang trở thành xu hướng chung trên các dòng smartphone hiện nay. 

Riêng với những fan hâm mộ của các phòng tập gym, một chiếc Galaxy Note 4 hay Galaxy S6 sẽ là món quà tuyệt vời dành cho họ vì ở thời điểm hiện tại, 2 mẫu smartphone này đã được trang bị cảm biến theo dõi nhịp tim với nhiều chức năng hữu ích. Tận mắt chứng kiến nhịp tim của mình ngày càng ổn định sau những giờ phút tập luyện chăm chỉ là điều thật tuyệt vời phải không nào.

3. Điều khiển từ xa (Samsung, HTC, Sony và LG)

Cổng hồng ngoại trên đỉnh HTC One M9 biến nó thành một chiếc điều khiển đa năng 

Hiện nay công nghệ hồng ngoại đã bị những công nghệ không dây như Bluetooth và Wifi lấn lướt trong cuộc đua truyền tải dữ liệu. Tuy nhiên nếu bạn cho là kỷ nguyên của nó đã chấm dứt thì bạn nên suy nghĩ lại: cổng hồng ngoại giờ đây lại đang tiếp tục giữ vị trí chủ chốt ở một lĩnh vực mới hơn, đó là kết nối điều khiển từ xa với tivi hay các hệ thống âm thanh. 

Nhận thức được điều này, các nhà sản xuất smartphone như Samsung, LG, Sony và HTC đã lần lượt gắn cổng hồng ngoại lên những sản phẩm đầu bảng của họ, nhờ vậy chúng ta có thể dùng chúng để điều khiển vô số thiết bị gia đình và có những cách thiết lập khác nhau cho từng môi trường. Như vậy viễn cảnh mà dòng phim viễn tưởng những năm 90 vẽ ra về một chiếc điều khiển từ xa đa năng cuối cùng đã và đang trở thành sự thật.

4. Tính năng Bảo vệ thiết bị (Các thiết bị Android Lollipop 5.1)

 Với bản cập nhật Android 5.1 Lollipop, điện thoại của bạn sẽ trở nên an toàn hơn bao giờ hết

Từ lâu Google đã trang bị cho nền tảng Android tính năng chống trộm hiệu quả. Với Android Device Manager, bạn có thể khóa máy, làm cho máy reo với mức âm lượng tối đa hay theo dõi từ xa nếu thiết bị của mình bị đánh cắp. 

Tuy nhiên với bản cập nhật Lollipop 5.1, tính năng chống trộm của Android còn được nâng lên tầm cao mới với tên gọi Device Protection. Sau khi được kích hoạt, Device Protection cho phép người dùng hủy dữ liệu từ xa nhưng không xóa mật khẩu trên máy. Như vậy, thiết bị Android sẽ trở nên vô dụng trừ khi một ai đó biết tên tài khoản và mật khẩu của bạn.

5. Màn hình cong (Samsung Galaxy S6 Edge)

Samsung Galaxy S6 với màn hình cong độc đáo

Một số người cho rằng công nghệ này không đáng để họ bỏ thêm tiền cho một chiếc smartphone vì nó quá nặng tính hình thức. Một số khác lại nhận định Samsung Galaxy S6 Edge đã mở ra một hướng thiết kế mới cho các thế hệ smartphone tương lai. 

Cả 2 luồng ý kiến này có thể đúng hoặc sai, nhưng không thể phủ nhận rằng màn hình cong của Galaxy S6 Edge đã mang đến những trải nghiệm thú vị mà bạn chưa từng gặp ở bất kỳ điện thoại nào trước đây. Chẳng hạn bạn đang úp màn hình máy xuống mà có tin nhắn hay cuộc gọi đến, viền màn hình sẽ sáng lên để thông báo cho bạn biết có một ai đó đang liên lạc với bạn và nếu số điện thoại này có trong danh bạ, màu sắc trên viền sẽ cho biết đó là ai.

6. Knock On và Motion Launch (LG và HTC)

Tính năng Motion Launch trên HTC One M8 và M9 giúp bạn mở điện thoại nhanh hơn

Thao tác với một màn hình đang tắt đang ngày càng phổ biến trên một thiết bị Android. Chẳng hạn ở LG G3, chạm 2 lần vào màn hình đang tắt sẽ mở máy lên mà không cần nhấn nút nguồn. Knock On là một tính năng khác với nguyên lý ngược lại: chạm 2 lần vào màn hình Home sẽ tắt điện thoại đi. 

Trong khi đó, HTC cũng theo đuổi xu hướng này với tính năng Motion Launch trên HTC One (M8) và giờ là HTC One M9: miết màn hình đang tắt sẽ kích hoạt các tính năng khác nhau phụ thuộc hướng miết. Chẳng hạn, bạn có thể mở máy để vào màn hình chủ hoặc ứng dụng mở gần nhất.

7. Thao tác nhanh với camera (HTC One M9, Huawei P8, Moto X…)

Bạn có thể sử dụng các chức năng của camera trên LG G3 trong nháy mắt

Với HTC One M9, bạn có thể mở camera bằng cách xoay điện thoại sang ngang và bấm phím giảm âm lượng. Còn trên Huewei P8, bạn chỉ cần nhấn phím giảm âm lượng 2 lần để vào chế độ chụp ảnh. Motorola cũng cải tiến camera trên Moto X để người dùng có thể thao tác nhanh gọn hơn: bạn chỉ cần lắc điện thoại hai lần để khởi động ứng dụng camera trên thiết bị này.

8. Cải thiện thanh thông báo (Android 5.0 Lollipop)

 
Kể từ Android 5.0 Lollipop, chức năng thông báo đã có thể tương tác tốt hơn với mọi loại thiết bị. Bạn có kéo thanh thông báo từ màn hình khóa và nhấn đúp vào một phần thông báo cụ thể để truy cập nhanh vào ứng dụng hoặc tin nhắn gửi đến.

9. Smart Lock (Android 5.0 Lollipop)

Smart Lock cho phép bạn lựa chọn địa điểm để bỏ qua thao tác nhập mật khẩu

Bạn có thấy phiền hà khi mỗi lần mở điện thoại đều phải gõ mật khẩu, ngay cả khi bạn đang ở một nơi an toàn như trên giường ngủ? Android 5.0 sẽ giúp bạn loại bỏ sự phiền phức này với tính năng Smart Lock (khóa thông minh). Smart Lock cho phép bạn chọn một hoặc một vài địa điểm để bỏ đi thao tác nhập mật khẩu cho điện thoại. Để kích hoạt Smart Lock, bạn truy cập Settings > Security > Smart Lock và thiết lập theo nhu cầu của mình.

10. Google Now

Google Now đã trở thành tính năng thiết yếu trên các thiết bị Android hiện nay

Nếu như ban đầu, một số người cho rằng Google Now chỉ là tính năng “màu mè” được trang bị cho có, thì ở thời điểm hiện tại, đây đang là một phần thiết yếu trên các thiết bị Android 4.1 Jelly Bean trở lên. Với Google Now, bạn có thể ra lệnh cho điện thoại làm vô số công việc, chẳng hạn gửi tin nhắn hay gọi điện đến một số điện thoại trong danh bạ, tìm kiếm trên mạng hay định vị trên bản đồ. 

Nếu sử dụng các thiết bị cài Android nguyên bản như Nexus 5, Nexus 6 và Moto X, tính năng này đã được kích hoạt sẵn, còn với các thiết bị khác, bạn cần chạm vào phím Home cuối màn hình và miết lên biểu tượng vòng tròn Google rồi nói ‘Ok, Google’ để kích hoạt nó.

Nguồn: ICTNews
Bình luận
vtcnews.vn