Công nghệ tẩm bổ cho những người khổng lồ

Tổng hợpThứ Bảy, 10/07/2010 12:25:00 +07:00

(VTC News) - Để có được thể hình “lý tưởng” các võ sỹ Sumo phải ăn rất nhiều, nhưng không phải nhiều món mà chỉ 1 món: Lẩu!

(VTC News) -  Đối với các vận động viên thể thao dưới nước cũng như trên cạn, “béo” là từ ai nghe cũng phải giật mình bởi cân nặng cơ thể tăng lên đồng nghĩa với khả năng vận động và thành tích thi đấu giảm xuống, ngoại trừ một môn thể thao duy nhất, bạn càng béo càng chiếm ưu thế trên sới đấu: Sumo. 

Nồi lẩu rất..."khiêm tốn" của các võ sỹ sumo. 

Sumo là môn thể thao truyền thống của Nhật Bản có lịch sử khoảng 1500 năm và rất được người dân đất nước mặt trời mọc, nhất là tầng lớp thanh thiếu niên yêu thích, thậm chí sùng bái. 
 

Đồ ăn chủ yếu trong món lẩu là nấm, thịt, cá chứa nhiều đạm. 

Những võ sĩ Sumo thành công trên sới đấu sẽ trở thành những nhân vật tiếng tăm được xã hội trọng vọng.
 

Để có thể trở thành một lực sĩ Sumo xuất sắc, các võ sĩ Nhật Bản phải trải qua một quá trình luyện tập rất gian khổ.  

Mỗi ngày một võ sỹ sumo sẽ ăn hai bữa lẩu, mỗi suất ăn của vận động viên sumo tương đương với khẩu phần của 6 người bình thường. 

Tuy nhiên, do trong các cuộc thi người ta không chia theo hạng cân, nên bạn nặng hơn đối thủ bao nhiêu bạn càng chiếm ưu thế bấy nhiêu. Vì vậy, công đoạn “vỗ béo” cho các tuyển thủ này có ý nghĩa rất quan trọng.
 

Một võ sỹ sumo đang đánh chén bữa trưa. 

Để có được thể hình “lý tưởng” các võ sỹ Sumo phải ăn rất nhiều, nhưng không phải nhiều món mà chỉ 1 món: Lẩu!
 

Ngày hai bữa, mỗi bữa một võ sỹ Sumo ăn hết một nồi lẩu dành cho khoảng sáu, bảy người bình thường, sau đó tráng miệng bằng cả chiếc bánh ga tô lớn, ăn xong là đi ngủ ngay. 

Trước khi ngủ phải được "tẩn" no lẩu. 

Để thay đổi khẩu vị, người ta thường thay đổi các nguyên liệu chế biến lẩu khác nhau nhằm tăng tối đa lượng dinh dưỡng cung cấp cho các võ sỹ. 
 

Thỉnh thoảng bánh ga tô được thay bằng cả lít sữa tươi, chỉ khi đã ăn uống no nê, các võ sỹ này mới được đi ngủ. Ăn và ngủ là liệu pháp tăng cân chủ yếu giúp họ có thêm sức mạnh trong thi đấu. 




Hồng Vũ(Theo Tân Hoa Xã, IE)

 

Bình luận
vtcnews.vn