Công nghệ hàng đầu của Apple sắp thay đổi hoàn toàn

Kinh tếThứ Sáu, 27/11/2015 06:33:00 +07:00

Apple sắp phải thay đổi công nghệ hiển thị màn hình được cho là "đỉnh của đỉnh" của mình sang công nghệ từ Android.

(VTC News) - Theo Business Insider, Apple sắp phải thay đổi công nghệ hiển thị màn hình được cho là "đỉnh của đỉnh" của mình sang công nghệ từ Android. 

Công nghệ màn hình của Apple vốn được cộng đồng công nghệ đánh giá rất cao. Khả năng hiển thị của iPhone hay iPad luôn thực sự ấn tượng và người dùng thường ít khi phàn nàn. 

Nhiều người cho rằng, những bức ảnh của họ nhìn trên iPhone luôn "nịnh mắt" và đẹp hơn khi nhìn trên các thiết bị khác. 
iPhone 6S sử dụng công nghệ LCD
iPhone 6S sử dụng công nghệ LCD  
Công nghệ đang được Apple lựa chọn để tích hợp trên các thiết bị của mình là công nghệ LCD - màn hình tinh thể lỏng. 

Đây là một công nghệ màn hình thường được sử dụng trên nhiều thiết bị. Màn hình LCD không tự tạo ánh sáng mà phải nhờ đến đèn nền để phát sáng.
Với iPhone, người ta dùng một thế hệ mới hơn của màn hình LCD, gọi là LED-backlit IPS LCD. Công nghệ này ra đời dựa trên sự kết hợp giữa LCD, LED-Backlit và công nghệ tấm nền IPS.

Hay nói cách khác đó là việc sử dụng nhiều pixel nén trên màn hình LED-Blacklit có góc nhìn lớn hơn nhờ tấm nền IPS (In-Plane Switching).

Công nghệ này đang thể hiện rất tốt trên iPhone nhưng Apple đang được cho là không hề hài lòng với những gì có được khi họ đang cân nhắc chuyển sang sử dụng công nghệ OLED mới. 
Công nghệ màn hình iPhone sẽ thay đổi hoàn toàn trong tương lai?
Công nghệ màn hình iPhone sẽ thay đổi hoàn toàn trong tương lai? 
OLED là viết tắt của Organic light emitting diode, tạm dịch là đi-ốt phát quang hữu cơ. Công nghệ OLED cũng hứa hẹn sẽ lật đổ thế độc tôn của LCD, cũng giống như LCD với CRT trước đây.

Một màn hình OLED bao gồm một lớp vật liệu hữu cơ với chủ yếu là cacbon nằm giữa hai điện cực anot và catot sẽ tự động phát sáng mỗi khi có dòng điện chạy qua.

Công nghệ OLED đang được các nhà sản xuất điện thoại Android "nhắm" để trang bị trên các smartphone của mình. 

Nếu điều này là sự thật thì Apple lại một lần nữa không phải là người dẫn đầu xu thế và "chiều" theo thị trường. 

Tuy nhiên, nếu Apple đã bắt tay vào một công nghệ mới, người ta hy vọng rằng họ sẽ đưa công nghệ OLED lên một đỉnh cao mới. 

Khánh Huy
Bình luận
vtcnews.vn