Công năng thần kỳ cho sức khỏe từ củ gừng

Đời sốngThứ Bảy, 28/02/2015 11:15:00 +07:00

Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn có công dụng vô cùng thần kỳ cho sức khỏe của bạn.

(VTC News) - Gừng không chỉ là gia vị quen thuộc mà còn có công dụng vô cùng thần kỳ cho sức khỏe của bạn.

Là một gia vị đặc biệt trong nhà bếp. Nếu muốn một món ăn nào đó giảm bớt mùi tanh và tiêu tan các thành phần có hại tiềm tàng trong thực phẩm thì thêm ít gừng vào. Chính vì vậy, có thể nói gừng có rất nhiều tác dụng đối với cuộc sống con người. 
Gừng được sử dụng như một loại thuốc giảm đau để điều trị đau đầu 

Giảm cân
Hòa 1 muỗng mật ong, 1 miếng gừng đập dập vào 200ml nước nóng là bạn đã có một ly nước ấm áp khi trời lạnh và thật kì diệu nó còn trợ giúp bạn giảm cân hữu hiệu.
Ăn gừng ngâm dấm hay một thìa con nước dấm còn có tác dụng tiêu mỡ, đốt sạch chất béo, lọc và đào thải chất cặn bã ra ngoài cơ thể. Ngoài ra, còn tốt cho gan, ngăn triệu chứng rụng tóc, nhất là khi thời tiết đang giao mùa.
Đau đầu
Gừng được sử dụng như một loại thuốc giảm đau để điều trị đau đầu. Hãy nghiền nát gừng tươi và nước đun sôi. Lọc và uống khi còn ấm để giảm cơn đau đầu.
Buồn nôn
Gừng có tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn do tình trạng ốm nghén hay do hóa trị gây ra. Hãy nhai một miếng gừng để vượt qua cảm giác buồn nôn đồng thời cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, phá vỡ các protein và hỗ trợ tiêu hóa.
Rối loạn dạ dày
Gừng cũng có tác dụng bảo vệ chống lại dạ dày viêm loét, do đó tránh được bất kỳ loại rối loạn  dạ dày.

Thu Nguyễn(Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn