Công làm thủ phá, Arsenal gục ngã trước Liverpool trong cơn mưa bàn thắng

Thể thaoThứ Hai, 15/08/2016 00:27:00 +07:00

Sau cơn khô hạn bàn thắng vào tối thứ 7 (trung bình 2 bàn/ trận), Liverpool cùng Arsenal đã cống hiến một cơn mưa gôn ngay trên sân Emirates trong trận đấu xuất thần của các ngôi sao tấn công.

Trong trận cầu lớn đầu tiên, Arsenal đã tung vào sân một đội ngũ chắp vá với những Rob Holding, Calum Chambers, Alex Iwobi, Theo Walcott hay Mohamed Elneny. Bên kia chiến tuyến, HLV Jurgen Klopp trao cơ hội cho cả 3 cái tên mới như Sadio Mane, Wijnaldum hay Ragnar Klavan.

13906814_10154134407577713_2516477004093745799_n

 Arsenal ra sân bằng một đội hình lạ lẫm. Ảnh: Facebook

Có lợi thế sân nhà, Arsenal dần làm chủ cuộc chơi với những pha tấn công với tốc độ cao. Dẫu vậy, việc thiếu vắng một trung phong điển hình (Alexis Sanchez là phương án bất đắc dĩ) cùng "nhạc trưởng" Mesut Ozil khiến Pháo thủ kém sắc sảo ở những tình huống cuối.

Phút 30, từ pha vào bóng sai luật của hậu vệ Alberto Moreno, Walcott có cơ hội đối mặt với Mignolet trên chấm 11 mét song thủ môn người Bỉ đã xuất sắc cản phá. Đúng 1 phút sau, Walcott chuộc lỗi khi bứt tốc dứt điểm chuẩn xác sau đường chuyền của Iwobi, mở tỉ số cho Arsenal.

1

 Theo Walcott ghi bàn mở tỉ số

Pháo thủ thành London có thế trận khởi sắc hơn, nhưng Liverpool sở hữu ngôi sao có khả năng định đoạt trận đấu, đó là Coutinho. Từ tình huống cố định ở cuối hiệp 1, tiền vệ người Brazil tung cú sút phạt đẹp mắt để san bằng cách biệt cho Liverpool. 1-1 cũng là tỉ số cuối cùng của 45 phút đầu.

2

 Coutinho với pha đá phạt đẹp mắt

Chưa để Arsenal kịp "rửa mặt" sau giờ nghỉ, Liverpool khai thác triệt để điểm yếu hàng thủ đội nhà với những pha tấn công hoàn hảo như trong sách giáo khoa. Lần lượt Adam Lallana cùng Coutinho có mặt đúng lúc để ghi bàn thắng thứ 2 và 3 cho Liverpool. Đáng chú ý, các học trò của Jurgen Klopp tấn công vào đâu cũng khiến Arsenal mắc sai lầm, từ cánh trái, phải cho đến trung lộ.

4

 Arsenal (áo đỏ) gục ngã trong vài phút đầu hiệp 2

Phút 63, Sadio Mane đánh dấu màn ra mắt đội bóng mới khi rê bóng qua... cả hàng thủ Arsenal trước khi dứt điểm chân trái tung lưới Petr Cech.

6

 Sadio Mane có bàn thắng đẳng cấp

Khi Jurgen Klopp nhảy ra cả ngoài đường biên để... cõng các học trò, ông thầy người Đức không nghĩ Liverpool có được lợi thế nhanh chóng như vậy. Song với Quỷ đỏ của Klopp, không có gì là không thể, kể cả việc để Arsenal gỡ lại 2 bàn liên tiếp do công của Alex Oxlade Chamberlain cùng Calum Chambers.

Nỗ lực muộn màng của các Pháo thủ không giúp họ giữ lại dù chỉ 1 điểm ở sân Emirates, bất chấp sức ép khủng khiếp trong khoảng 10 phút cuối. Hình ảnh Nacho Monreal vô tình... chặn quả tạt của đồng đội Alexis Sanchez tiêu biểu cho 90 phút công làm thủ phá của Arsenal hôm nay.

5

 Arsenal lại thất bại trong trận khai màn

Thất bại trong vòng mở màn không phải thảm họa, song Arsene Wenger cùng các học trò đã thấy rõ hàng loạt nguy cơ đang hiển hiện. Nếu đội bóng không có sự cải tổ, 1 trận đấu hay đến 37 trận đấu trước mắt cũng không thể khiến người Arsenal có được nụ cười viên mãn như Liverpool hôm nay.

Video: Arsenal 3-4 Liverpool (Nguồn: IsporT)

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn