Công khai danh tính 2 người tung tin đồn về dịch Ebola

Thời sựThứ Tư, 13/08/2014 09:05:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan công an đã triệu tập 2 đối tượng, làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt về dịch bệnh Ebola tại Việt Nam.

(VTC News) - Cơ quan công an đã triệu tập 2 đối tượng, làm rõ việc tung tin đồn thất thiết về dịch bệnh Ebola tại Việt Nam. 


Theo thông tin mới nhất PV VTC News vừa nhận được, ngày 13/8, các đơn vị nghiệp vụ của Tổng cục An ninh II, Bộ Công an phối hợp với Cục A68 và Công an Hà Nội đã triệu tập Vũ Hương Thảo (23 tuổi, trú tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và  Nghiêm Thùy Trang (30 tuổi, trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) để làm rõ việc tung tin đồn thất thiệt Việt Nam có bệnh nhân nhiễm virus Ebola.

Tại cơ quan công an, Thảo và Trang thừa nhận đã đăng một số thông tin về dịch bệnh Ebola trên mạng xã hội để mọi người phòng tránh nhưng việc sử dụng từ ngữ, câu chữ thông tin không chính xác khiến dư luận hoang mang.

Tin đồn thất thiệt về dịch Ebola đăng tải trên mạng xã hội Facebook 
Trước đó, trên mạng xã hội Facebook lan truyền thông tin về việc xuất hiện dịch Ebola ở Việt Nam. Thông tin này đã khiến cho nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Người có nickname M.G viết: "Theo thông tin đã xác nhận từ người nhà em, làm trong bệnh viện HN đã có người nhiêm bênh dịch Ebola. Nên các mẹ tuyệt đối cẩn thận và đề phòng nhé, thông tin không được công bố sợ dân hoang mang. Nhưng em nghĩ là nên thông báo để tất cả mọi người đều biết để bệnh không có cơ hội phát tán rộng đến không kiểm soát được..."

Chưa dừng lại ở đó, facebook của Đ.T.Linh đã đăng dòng cảnh báo lên Hội nuôi con bằng sữa mẹ với thông tin xác nhận ca nhiễm Ebola đầu tiên xuất hiện ở Bệnh viện Bạch Mai.
 
Trước tin đồn nguy hiểm này, một lãnh đạo BVBạch Mai cho biết không có bệnh nhân nhiễm virus Ebola tại BV Bạch Mai. Nếu có bệnh nhân thì bệnh viện đã cách ly và kiểm soát chặt chứ không thể lơ là.

Hiện cơ quan công an đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn