Cống hiến 2017: 'Làm mưa làm gió' khắp các bảng xếp hạng, Sơn Tùng vẫn trắng tay đề cử

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 22/02/2017 12:48:00 +07:00

Dù có nhiều liveshow, ca khúc "làm mưa làm gió" khắp các bảng xếp hạng, Sơn Tùng M-TP vẫn trắng tay tại đề cử Cống hiến 2017.

Sáng 22/2, ban tổ chức giải thưởng Cống hiến lần thứ 12 vừa công bố các hạng mục đề cử của năm, bao gồm 9 hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm. Trong đó hạng mục Nhà sản xuất của năm là hạng mục mới của giải thưởng.

1

 Lễ công bố các đề cử giải thưởng Cống hiến 2017

Trong các bảng đề cử năm nay, khá nhiều người quan tâm tới việc vắng mặt cái tên Sơn Tùng M-TP. Vì trong năm qua, nam ca sĩ trẻ có nhiều hoạt động âm nhạc được chú ý, nhiều ca khúc liên tiếp xô đổ các kỷ lục.

Khi được hỏi có phải do ồn ào nghi vấn đạo nhạc Chúng ta không thuộc về nhau, mà cái tên Sơn Tùng M-TP vắng mặt tại Cống hiến 2017, đại diện ban tổ chức (BTC) cho biết: "Bài Chúng ta không thuộc về nhau - chúng tôi tuy không có đủ thẩm quyền để kết luận có đạo nhạc hay không, nhưng vẫn biết có nhiều sáng tạo hay không. Nếu các bạn đọc báo sẽ thấy rất nhiều bài báo phân tích những cảnh quay giống ở MV nào hay âm nhạc giống ca khúc nào, và chúng tôi thấy đây là một sản phẩm có tính sáng tạo không cao".

mbi_7294-1241

 Sơn Tùng M-TP không có tên trong "Cống hiến 2017"

MV "Chúng ta không thuộc về nhau" của Sơn Tùng M-TP

Cống hiến 2017 cũng xuất hiện thêm hạng mục mới là Nhà sản xuất của năm. Về hạng mục này, BTC cho biết, Nhà sản xuất của năm ở đây là các cá nhân, nhóm “định hướng” cho nghệ sĩ để hình thành các sản phẩm âm nhạc như: album, music video, single, chương trình âm nhạc, dự án âm nhạc… có những đóng góp đáng kể cho đời sống âm nhạc đại chúng Việt Nam...

Hạng mục Nhà sản xuất của năm gồm 5 đề cử: nhạc sĩ Khắc Hưng, nhà sản xuất nổi bật nhất 2016 với rất nhiều dự án của các ca sĩ; nhạc sĩ Đỗ Hiếu, là một trong những người làm nên thành công của Đông Nhi trong năm 2016; nhạc sĩ Hồng Kiên, linh hồn của chuỗi chương trình In The Spotlight 2017 (Tùng Dương - Giao thoa Trần Thu Hà hát nhạc Trần Tiến); nhạc sĩ Hoài Sa, giám đốc âm nhạc của Sing My Song, sản xuất âm nhạc cho album Gửi người yêu cũ của Hồ Ngọc Hà; nhạc sĩ Quốc Trung, người đặt dấu ấn cho chuỗi chương trình Monsoon Music Festival 2016.

Nhạc sĩ Tuấn Hùng, đại diện ban nhạc Bức Tường, cái tên nằm trong đề cử Chương trình của năm với Đôi bàn tay thắp lửa chia sẻ: "Tôi với Trần Lập từng nói chuyện với nhau là không biết khi nào được có mặt trong đề cử Cống hiến. Nhưng hôm nay, chúng tôi đã có được vinh dự. Thực sự, đến tận hôm nay, chúng tôi vẫn xúc động khi thực hiện được một chương trình có ý nghĩa như vậy. Xin cảm ơn các nhà báo đã đồng hành để chương trình của chúng tôi được lan tỏa".

Một số nghệ sĩ, với những hoạt động nghệ thuật không ngừng nghỉ, được đề cử ở nhiều hạng mục như: Hồ Ngọc Hà nhận 3 đề cử cho Love Songs:Album của năm, Chương trình của năm Ca sĩ của năm. Noo Phước Thịnh nhận 3 đề cử: MV của năm, Chương trình của năm Ca sĩ của năm. Đông Nhi nhận 2 đề cử: Chương trình của năm Ca sĩ của năm.

nguyen-ba-ngoc-108-1-1475183592524

 Noo Phước Thịnh, Đông Nhi bội thu đề cử

Đêm trao giải Âm nhạc Cống hiến 2017 dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 4/2017 tại TP.HCM.

Danh sách các hạng mục đề cử giải thưởng Cống hiến:

 - Nhà sản xuất của năm: Khắc Hưng, Đỗ Hiếu, Hồng Kiên, Hoài Sa, Quốc Trung

 - MV của năm: Bánh trôi nước, Bống Bống Bang Bang, Cause I Love You, Gửi anh xa nhớ, Phía sau một cô gái

 - Bài hát của năm: Gửi anh xa nhớ, Mơ, Ông bà anh, Sau tất cả, Tự sự tuổi 25

 - Nghệ sĩ mới của năm: Erik, Lê Thiện Hiếu, Trương Thảo Nhi, Hoàng Rob, Soobin Hoàng Sơn

 - Album của năm: Bản Nguyên - Trần Thu Hà, Đinh Hương Sings The Golden Oldies - Đinh Hương, Gửi người yêu cũ - Hồ Ngọc Hà, Thằng cuội - Trần Mạnh Tuấn, Trong - Nguyễn Thu Hằng

 - Chuỗi chương trình của năm: In The Spotlight, Monsoon Music Festival, Sing My Song - Bài hát hay nhất, The Remix - Hoà âm ánh sáng, The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí.

 - Chương trình của năm: Bốn mùa trong em - Nguyễn Ngọc Anh, Đôi bàn tay thắp lửa - Nhóm Bức Tường, Live Concert Noo Phước Thịnh, It's Show time - Đông Nhi, Love Songs - Hồ Ngọc Hà, Nâu nóng - Hà Anh Tuấn, Trên đỉnh phù vân - Phó Đức Phương

 - Nhạc sĩ của năm: Tiên Cookie, Đỗ Hiếu, Khắc Hưng, Hồng Kiên, Trần Mạnh Tuấn

 - Ca sĩ của năm : Hồ Ngọc Hà, Trần Thu Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hà Anh Tuấn

An My
Bình luận
vtcnews.vn