Công dụng tuyệt vời của su hào

Gia đìnhThứ Tư, 02/10/2013 01:46:00 +07:00

Su hào dễ mua, dễ chế biến, từ những cách đơn giản như luộc, hấp, xào, hầm xương đến làm nộm, gỏi, muối dưa…

Su hào dễ mua, dễ chế biến, từ những cách đơn giản như luộc, hấp, xào, hầm xương đến làm nộm, gỏi, muối dưa…

Trong su hào có chứa nhiều chất xơ, canxi, phôt pho, sắt, vitamin C, axit nicotic.
Theo các chuyên gia, su hào được đánh giá là loại thực phẩm giúp thanh lọc máu và thận tốt, loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng.
 
Su hào rất tốt cho phụ nữ mang thai. 
Ngoài ra, su hào là thực phẩm ít chất béo hoà tan và cholesterol nên rất tốt cho tim và hệ tuần hoàn máu. Chất béo hòa tan vốn không tốt cho cơ thể, nếu ăn nhiều sẽ làm tăng nồng độ cholesterol có hại ở trong máu, dẫn đến nhiều bệnh ở tim như đau tim và đột quỵ. Và su hào có thể giúp hóa giải nguy cơ này. Hơn nữa, su hào giàu chất chống oxy hóa nên giúp tế bào ngăn ngừa sự tổn thương do các phân tử gốc tự do gây ra.
Những người thường xuyên bị táo bón có thể ăn su hào để cải thiện tình trạng này, vì một bát su hào có chứa 5 gram chất xơ, bằng 19% lượng chất xơ cơ thể cần mỗi ngày.
Vitamin C trong su hào cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đặc biệt hơn, su hào còn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang có nhu cầu giảm cân và làm đẹp bởi su hào chứa rất ít calo.
Với những bà bầu, ăn su hào có thể giúp thai nhi phát triển tốt hơn vì trong su hào có chứa các vitamin và khoáng chất như selen, axit folic, kali, magiê… giúp bổ sung dưỡng chất cho quá trình mang thai của bạn tốt hơn, hoạt động não bộ, hệ thần kinh của trẻ khoẻ hơn.

Theo Dinhduong.com
Bình luận