Cộng đồng mạng háo hức mời Tuấn 'hạc' tái đấu cao thủ vừa thắng Đoàn Bảo Châu

Thể thaoThứ Năm, 13/07/2017 11:32:00 +07:00

Sau khi võ sư Đoàn Bảo Châu thất bại dưới tay đối thủ Pierre Francois Flores, cộng đồng mạng đang rất mong được chứng kiến sự tái xuất của cao thủ Vịnh Xuân tại Việt Nam là Tuấn 'hạc'.

Cách đây 8 năm, Flores từng tỉ thí với võ sư Tuấn 'hạc' tại Hà Nội và đã thua chóng vánh chỉ sau hơn 2 phút giao đấu. Đó là thời điểm mà Flores tập Vịnh Xuân được 12 năm và có thân hình nhỏ gọn hơn khá nhiều so với hiện tại.

 Clip: Tuấn 'hạc' đánh bại Flores năm 2009

Trong lần trở lại Việt Nam này, võ sư quốc tịch Chile rất muốn tìm lại đối thủ cũ để giao lưu võ thuật một lần nữa. Theo một số nguồn tin, võ sư Tuấn 'hạc' lúc này đã không còn luyện võ mà chuyển sang nghề lái taxi.

Dù vậy, cộng đồng mạng Việt Nam đang rất mong đợi sự tái xuất của Tuấn 'hạc', người cũng là một cao thủ Vịnh Xuân. Không ít người đã so sánh cách đánh của 2 võ sư Tuấn 'hạc' và Đoàn Bảo Châu, cho rằng Tuấn 'hạc' vẫn có nhiều cơ hội để đánh bại Flores thêm một lần nữa.

tuan hac flores

 Một số bình luận về trận đấu giữa võ sư Tuấn 'hạc' và Flores.

Theo nhận xét của nhiều người, võ sư Tuấn 'hạc' trẻ và nhanh nhẹn hơn so với Đoàn Bảo Châu. Ngoài ra những động tác ra đòn của anh cũng rất chủ động, do đó sẽ không có nhiều chênh lệch so với Flores. Ở thời điểm giao lưu vào năm 2009, Tuấn 'hạc' và Flores khá tương đồng về thể hình và thời gian luyện võ cũng chỉ hơn kém nhau 1 năm.

Lợi thế về thể hình cũng như tuổi tác là một nguyên nhân quan trọng giúp Flores hạ đo ván võ sư Đoàn Bảo Châu trong chưa đầy 2 phút so tài. Những đòn đánh của võ sư Karate dù trúng người nhưng lại không khiến đối thủ gặp hề hấn gì, trong khi Flores lại tung ra rất nhiều đòn hiểm.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn