Cộng đồng mạng chê Messi không xứng đoạt Quả bóng Vàng

Thể thaoThứ Ba, 11/01/2011 03:45:00 +07:00

(VTC News) - Các nhà báo được France Football mời chỉ vote cho Messi về thứ... tư. Trong khi người hâm mộ bóng đá kịch liệt phản đối quyết định của FIFA.

(VTC News) - Không lâu sau khi Lionel Messi nhận danh hiệu QBV FIFA 2010, tờ Marca đã tiến hành một cuộc khảo sát nhanh trên Internet, với câu hỏi: Messi có xứng đáng trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất Thế giới” năm 2010 hay không?

Sau hơn 12h câu hỏi được đưa ra, với 80.000 lượt truy cập thì có tới 68.2% cho rằng tiền đạo người Argentina không xứng đáng nhận danh hiệu QBV FIFA 2010. Sự lựa chọn này của độc giả trên Internet cũng gần như trùng với sự lựa chọn của các nhà báo tham dự đêm Gala bóng đá năm 2010 của FIFA. Bởi nếu tính theo số điểm của 154 nhà báo thì Messi chỉ xếp thứ... tư, sau Sneijder, Iniesta và Xavi.

"Bản thân tôi cũng bất ngờ với danh hiệu này".

Messi giành được chiến thắng ngoạn mục là do anh nhận được sự hậu thuẫn lớn từ các HLV và thủ quân các ĐTQG. Tuy nhiên, “địch thủ” lớn nhất của Messi trong những năm gần đây là Cristiano Ronaldo, đội trưởng của đội tuyển Bồ Đào Nha lại không bỏ phiếu cho Messi mà bầu chọn theo thứ tự là Xavi, Casillas và Sneijder. Đồng tình với quan điểm của cậu học trò, Jose Mourinho cũng cho rằng Xavi xứng đáng giành QBV FIFA hơn Messi.

Nhưng “El Pulga” cũng chẳng phải quá buồn, bởi sau khi anh nhận giải đã có rất nhiều chiến lược gia lão làng cùng các cựu danh thủ và đồng đội dành lời khen ngợi. “Messi là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Không cần phải tranh cãi về điều đó làm gì”, Xavi nói.

“Messi giống như một cầu thủ trong trò chơi PlayStation. Cậu ấy đã vươn đến một đẳng cấp mà không phải ai cũng có thể đạt được. Với tôi, Messi đơn giản là không thể ngăn cản”, HLV Wenger khẳng định.

Trong khi “gã đầu bạc” Lippi nói một cách ngắn gọn: “Ai giỏi nhất? Đó là Messi”. Đồng quan điểm, Henry thêm vào: “Messi giỏi vì cậu ấy đã giúp Barca giành nhiều chiến thắng”. Còn với Figo và Ronaldinho thì việc được chứng kiến “El Pulga” thi đấu là một niềm vui lớn.

Tam Nông (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn