Công dân Nga thoát án hình sự vì mua phải rượu giả Việt Nam

Thế giớiThứ Sáu, 03/02/2017 07:47:00 +07:00

Người đàn ông Nga nghĩ rằng mua được chai rượu ngâm rắn hổ mang nhưng chỉ là con rắn nước được nhuộm màu và việc mua phải rượu giả này lại giúp anh ta thoát án hình sự.

Trước đó, người đàn ông này đi du lịch Việt Nam và mang về hai chai rượu ngâm rắn hổ mang và bọ cạp bên trong. Những hàng hóa kỳ lạ này khiến nhân viên hải quan chú ý. Vì vậy, chủ nhân hàng hóa bị mời vào phòng kiểm tra và các chai rượu tình nghi bị tịch thu và gửi đi xét nghiệm.

2890409

 Rượu ngâm rắn - Ảnh minh họa

Evgeni Melekhov, đại diện cơ quan Hải quan Chelyabinsk nói: "Thực tế là loại hàng hóa này vi phạm công ước quốc tế CITES về bảo vệ động vật và thực vật hoang dã".

Tuy nhiên, may cho người đàn ông này, loại rắn được ngâm trong chai rượu là rắn nước chứ không phải rắn hổ mang và phần mang bạnh ra đặc thù của loài bò sát được làm thủ công bằng sợi dây kim loại.

Video: Người đàn ông bắt hổ mang chúa bằng tay không 

Nhờ vậy mà công dân Nga nói trên may mắn thoát khỏi án hình sự. Theo luật Nga, săn bắt, mua bán một số loài bò sát đều bị cấm. Nếu con rắn hổ mang này là rắn thật, du khách Nga có thể bị xử lên đến 7 năm tù giam vì tội buôn lậu.

Nguồn: Sputnik
Bình luận
vtcnews.vn