Công dân Mỹ bị tố vận chuyển bộ phận thi thể trẻ em

Thế giớiThứ Ba, 18/11/2014 10:33:00 +07:00

Ngày 17/11, cảnh sát Thái Lan tố cáo hai công dân Mỹ vì tội ăn trộm và vận chuyển bộ phận thi thể người lớn và trẻ sơ sinh từ Bangkok tới Las Vegas.

Ngày 17/11, cảnh sát Thái Lan tố cáo hai công dân Mỹ vì tội ăn trộm và vận chuyển bộ phận thi thể người lớn và trẻ sơ sinh từ Bangkok tới Las Vegas.

Theo CNN, Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết hai nghi can là Ryan Edward McPherson và Daniel Jamon Tanner. Họ bị bắt ở sân bay sau khi các nhân viên an ninh phát hiện trong hành lý của họ có túi đựng đầu một trẻ sơ sinh, chân trái một đứa trẻ, đầu một người lớn và các bộ phận khác.
Các bộ phận cơ thể người bị cảnh sát Thái Lan thu giữ ở sân bay 
Ở sân bay McPherson và Tanner khai đã mua các bộ phận thi thể này ở một chợ đêm tại Bangok và vận chuyển về Mỹ để để trêu đùa bạn bè. Tuy nhiên điều tra cho thấy tất cả các bộ phận thi thể này đều bị đánh cắp từ Bảo tàng Y tế Siriraj thuộc bệnh viện Siriraj, lớn nhất ở Thái Lan.

Video an ninh quay cảnh McPherson và Tanner đột nhập vào bảo tàng để đánh cắp các bộ phận thi thể. Tuy nhiên điều đáng ngạc nhiên là cảnh sát Thái Lan không bắt giữ họ tại sân bay. Hiện cả McPherson và Tanner đều đã bay sang Campuchia.

Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết nếu tòa án ra lệnh bắt giữ, họ sẽ phải đề nghị chính quyền Campucia dẫn độ McPherson và Tanner về Thái Lan. Nhà chức trách Thái Lan đã liên hệ với Đại sứ quán Mỹ ở Bangkok và Phnom Penh để đề nghị hợp tác.

Hồi năm 2010, nhà chức trách Thái Lan từng phát hiện hơn 2.000 bào thai trong một ngôi đền ở Bangkok.

Bộ phận cơ thể người thường được buôn bán trên thị trường chợ đen ở nước này. Một số người Thái mê tín tin rằng sức mạnh siêu nhiên có thể xuất phát từ bộ phận cơ thể người nếu được “làm phép”.

Theo Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn