Công bố Quỹ học bổng Ecopark – Waseda trị giá 6 tỷ đồng

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Sáu, 04/10/2013 02:01:00 +07:00

(VTC News) - Ecopark công bố Quỹ học bổng Ecopark – Waseda trị giá 6 tỷ đồng dành cho con em nhân dân Văn Giang


(VTC News) - Sáng nay, Ecopark đã công bố Quỹ học bổng Ecopark – Waseda trị giá 6 tỷ đồng dành cho con em nhân dân Văn Giang, con em cư dân Ecopark cùng học sinh trường phổ thông Đoàn Thị Điểm Ecopark.

Theo đó, Quỹ học bổng Ecopark – Waseda bao gồm: 6 tỷ đồng dành tặng cho học sinh trường THPT Đoàn Thị Điểm Ecopark và sinh viên trường Waseda tại Việt Nam cùng 5 suất học bổng toàn phần mỗi năm, học tập tại trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam, cho đối tượng là con em nhân dân Văn Giang gồm 3 xã Cửu Cao, Phụng Công, Xuân Quan và cư dân Ecopark.

học bổng
Bà Đặng Thị Bích Thủy – Chủ tịch UBND huyện Văn Giang: “Học bổng Ecopark – Waseda có ý nghĩa rất lớn trong việc khuyến khích, đào tạo nhân tài tại địa phương”. 
Bà Mari Kusumi, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Viện Trưởng Học viện Y khoa Waseda cho biết: “Thấu hiểu tầm quan trọng của việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, cũng như khuyến khích tài năng trẻ sớm phát huy trí tuệ của mình, đặc biệt trong lĩnh vực y tế, chúng tôi thành lập quỹ học bổng Ecopark – Waseda với hy vọng mang đến những cơ hội học tập tốt nhất cho những cá nhân xuất sắc muốn theo đuổi sự nghiệp y khoa”.

Đặc biệt, học bổng Ecopark Waseda cũng là một cơ hội để Ecopark thể hiện sự tri ân với nhân dân địa phương, cư dân Ecopark đã luôn tin tưởng, đồng hành cùng dự án từ những ngày đầu xây dựng.

Cũng trong buổi lễ, Ecopark cùng Học viện Y khoa Waseda ký hợp đồng cho thuê đất đầu tư xây dựng trường Đại học Tokyo Việt Nam bao gồm: khu giảng đường, nghiên cứu, thực hành, khu thể thao phức hợp trong nhà, ngoài trời….
Bà Mari Kusumi, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Viện Trưởng Học viện Y khoa Waseda cùng ông Đào Ngọc Thanh – Tổng giám đốc Công ty Vihajico – dự án Ecopark
Đây là trường đại học y khoa quốc tế đầu tiên tại Việt Nam, có cơ sở vật chất và chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn quốc tế, nhằm cung cấp một môi trường học tập, nghiên cứu và giảng dạy hiện đại. Tất cả các công đoạn thiết kế, thi công và giám sát dự án này đều do các nhà thầu nước ngoài đảm nhận.
Hợp tác xây dựng Đại học Tokyo Việt Nam là một trong những minh chứng sinh động cho mối quan hệ khăng khít giữa 2 quốc gia. 
Dự kiến tiến độ thiết kế và xây dựng giai đoạn một trong vòng 24 tháng và chính thức đi vào hoạt động tại Ecopark vào năm 2014 với 2 chuyên ngành chính bao gồm: Chuyên ngành điều dưỡng và chuyên ngành Vật lý trị liệu.

Trong những năm tiếp theo, nhà trường sẽ mở rộng thêm chuyên ngành phục hồi chức năng và khoa học kiểm tra lâm sàng. Tổng chi phí đầu tư xây dựng trường là hơn 400 tỷ đồng, với quy mô đào tạo 1500 sinh viên.


Ông Đào Ngọc Thanh – Tổng Giám đốc Công ty Đầu tư và Phát triển Đô thị Việt Hưng (Dự án Ecopark) cho biết: “Ecopark đã và đang là một khu đô thị đa chức năng, hiện đại. Chủ đầu tư luôn nỗ lực triển khai đồng bộ hệ thống hạ tầng kỹ thuật, dịch vụ cũng như thu hút đầu tư nước ngoài nhằm đảm bảo tốt hơn nữa mục tiêu đó.

Giáo dục và Y tế là hai lĩnh vực rất quan trọng, luôn giành được sự lưu tâm đặc biệt. Việc ký kết thành công hợp đồng thuê đất Đầu tư xây dựng trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam với các đối tác đến từ Nhật Bản là một minh chứng tiêu biểu cho sự quan tâm đó”.
 Học viện Y khoa Waseda Nhật Bản là cơ sở giáo dục có trình độ hàng đầu với bề dày lịch sử hơn 60 năm tại Nhật. Trường đã gặt hái được rất nhiều thành tựu trong việc đào tạo chứng chỉ hành nghề quốc gia theo các chuyên ngành: điều dưỡng, làm dụng cụ chỉnh hình chân tay giả, vật lý trị liệu, quản lý dinh dưỡng trong khóa “Y tế bảo vệ sức khỏe”.



Nhã Phương
Bình luận
vtcnews.vn