Công bố mức phí phương tiện đi qua cầu Việt Trì mới

(VTC News) - Mức phí cao nhất là 180.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ trạm thu phí cầu Việt Trì mới (hay cầu Hạc Trì, tỉnh Phú Thọ).

Theo đó, mức thu từ ngày 10/7 đối với xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 35.000 đồng/vé/lượt; xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn là 50.000 đồng/vé/lượt; 

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn là 75.000 đồng/vé/lượt; xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet là 120.000 đồng/vé/lượt.

               Cầu Việt Trì mới (Ảnh: Minh Chiến)

 Cầu Việt Trì mới (Ảnh: Minh Chiến)


Mức phí cao nhất là 180.000 đồng/lượt đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet.

Cầu Việt Trì mới vừa được thông xe vào ngày 19/5 vừa qua, cây cầu này nối liền hai tỉnh Vĩnh Phúc và Phú Thọ. 

Được khởi công xây dựng ngày 30/11/2013, sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Hạc Trì (cầu Việt Trì mới) dành riêng cho giao thông đường bộ, qua sông Lô, trên Quốc lộ 2, theo hình thức hợp đồng BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao).

Video: Quốc lộ vừa nghiệm thu đã hử hỏng nặng

Dự án cầu Việt Trì mới có tổng mức đầu tư là hơn 1.900 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là 1.104 tỷ đồng. Với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Giao thông Vận tải, sự nỗ lực của nhà đầu tư và các đơn vị thi công, sau hơn 17 tháng triển khai đầu tư và thi công, dự án đã hoàn thành vượt tiến độ hơn sáu tháng theo kế hoạch tiến độ đã đề ra.

Cầu Việt Trì mới bắc qua sông Lô gồm các hạng mục đường dẫn đầu cầu, cầu vượt đường sắt, cầu vượt kênh và trạm thu phí.

Công trình có tốc độ thiết kế 80km/giờ; chiều rộng nền đường 24m, thiết kế 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp, giải phân cách giữa và dải an toàn; xây dựng một trạm thu phí gồm 6 làn xe cơ giới trong đó có 2 làn xe quá khổ, với công nghệ một dừng có thể nâng cấp lên không dừng.

M.Chiến
Bình luận

TIN TỨC TRONG NGÀY NÊN ĐỌC

Tin tuc trong ngay hom nay

Tin tức trong ngày mới