Công bố mẫu đồng xu trong lễ cưới hoàng gia Anh

Thế giớiThứ Sáu, 04/03/2011 09:26:00 +07:00

(VTC News) – Ngày 4/3/2011, Cục đúc tiền hoàng gia Anh (Royal Mint) đã tiết lộ mẫu thiết kế đồng xu chính thức để kỷ niềm lễ cưới của Hoàng tử Anh William.

(VTC News) – Ngày 4/3/2011, Cục đúc tiền hoàng gia Anh (Royal Mint) đã tiết lộ mẫu thiết kế đồng xu chính thức để kỷ niềm lễ cưới của Hoàng tử Anh William và cô dâu Kate Middleton.

Trước khi mẫu xu chính thức được công bố cũng có một số thiết kế được đưa ra nhưng đều bị chê là xấu. 

Theo tiết lộ của Royal Mint, mẫu đồng xu đặc biệt này có mệnh giá 5 bảng. Một mặt của đồng xu in hình Hoàng tử William và Kate Middleton đang nhìn nhau với tên của hai người và dòng chữ đánh dấu ngày cưới “29 April 2011” được in xung quanh.

Mặt sau của đồng xu in hình Nữ hoàng Elizabeth II. Trước đó, cũng đã có một số mẫu đồng xu kỷ niệm ngày cưới hoàng gia Anh được tiết lộ trên báo chí nhưng chưa phải là mẫu chính thức.

Mẫu chính thức công bố ngày 4/3/2011. 

Royal Mint nói rằng, mẫu chính thức này đã được hai vợ chồng Hoàng tử William - Kate Middleton và Nữ hoàng Elizabeth chấp nhận trước khi được công bố.

Vào năm 1981, chính Royal Mint là cơ quan đã thiết kế và sản xuất các đồng xu để kỷ niệm ngày cưới của Hoàng tử Charles và Công nương Diana.

Lê Dũng(theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn